SCM ราคาพุ่งรอบ5เดือน สินค้าขายดีดันผลงานโต20%

233

มิติหุ้น – SCM หุ้นน้ำดี ราคาพุ่งแรงรอบ 5 เดือน! จับตาผลงานครึ่งปีหลังโตเด่น ขานรับกำลังซื้อฟื้น หนุนสินค้าขายดี ฟาก “บิ๊กบอส” ลุยออกผลิตภัณฑ์ใหม่ทำเงิน พร้อมขยายสู่ “ธุรกิจลิสซิ่ง” การันตีทั้งปรายได้พุ่ง20% กูรูเคาะเป้า 8-8.8 บ.

SCM ราคาหุ้นวานนี้ (26 ก.ย.65) ปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 5 เดือน (ตั้งแต่ พ.ค.65) คาดเป็นผลมาจากนักลงทุน “เข้าซื้อสะสม” เพราะปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและการรุกธุรกิจใหม่จะสนับสนุนให้ฐานกำไรเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต

หุ้นอนาคตไกล

“บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย)” เปิดเผยว่า SCM เป็น “หุ้นน้ำดี” พร้อมขยายสู่ธุรกิจใหม่ โดยกำไรของ SMC มีแนวโน้มเติบโตจาก “การเปิดเมือง” ซึ่งทำให้มีโอกาสในการเพิ่มยอดขาย รวมถึงบริษัทมีการออกสินค้าใหม่ๆเพิ่มขึ้น และยังมีรายได้จาก OEM ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีอัตรากำไรสูง อีกทั้ง SCM กำลังเข้าสู่ “ธุรกิจเช่าซื้อ” ซึ่งต่อยอดจากการมีฐานสมาชิก 1.6 แสนราย ซึ่งจะเป็นอัพไซด์ต่อผลงานในระยะยาว ส่วนปี 65 คาดกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 10-20% จากปีก่อน แนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 8.0-8.8 บ.

รุกธุรกิจดันงบโต20%   

“นายนพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  SCM เปิดเผยว่า ปี 65 มั่นใจรายได้จะเติบโต 20% จากปีก่อน ซึ่งช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตโดดเด่น เพราะได้รับอานิสงส์เศรษฐกิจและกำลังซื้อที่ฟื้นตัว ทำให้สินค้าอุปโภคบริโภคในรูปแบบ MLM เติบโตต่อเนื่อง รวมถึงบริษัทจะออกผลิตใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเตรียมเปิดสาขาใหม่ และขยายฐานสมาชิกสู่ ฟิลิปปินส์ จากปัจจุบันที่มีตัวแทนจำหน่ายแล้วใน 6 ประเทศ ได้แก่ เมียนมา, ลาว, กัมพูชา, เวียดนาม, มาเลเซีย และสิงคโปร์

ไม่เพียงเท่านั้นพร้อมรุก “ธุรกิจลิสซิ่ง” ภายใต้ “บ.จัดให้ ลิสซิ่ง” ล่าสุดปล่อยสินเชื่อให้กับกลุ่มสมาชิกซัคเซสมอร์แล้ว โดยตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อในเฟสแรกภายในสิ้นปีนี้ 50 ลบ. และคาดว่าจะขยายพอร์ตสินเชื่อเพิ่มขึ้นแตะ 1 พันลบ.ได้ภายในปี 67

รุกธุรกิจสินเชื่อ

เขย่าพอร์ตโตพันล.

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp