TH จับมือทุนอเมริกา ตั้งบ.ย่อยลุยWeb3

641

มิติหุ้น – บมจ.ตงฮั้ว โฮลดิ้ง (TH) โดยนายพงษ์ศักดิ์ ชาเจียมเจน กรรมการผู้อำนวยการ เปิดเผยต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า บริษัทได้ยื่นจัดตั้งบริษัทย่อย TH Data Lab Inc. ที่สหรัฐอเมริกาและลงนามในสัญญา SAFE (Simple Agreement for Future Equity) กับ ESPA ที่มีกลุ่มบริษัท Protocol Labs (ผู้ก่อตั้ง IPFS และ FileCoin) และ PikNik ( ผู้นำด้าน Decentralized Storage ของสหรัฐอเมริกา) เป็นผู้ถือหุ้นและให้การสนับสนุน เพื่อพัฒนาธุรกิจ Decentralized Storage ซึ่งเป็น Infrastructure ที่สําคัญของ Web 3 และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง เช่น Blockchain รวมทั้งเตรียมความพร้อมสําหรับการระดมทุนจากนักลงทุนสถาบันและกองทุนต่างๆทั่วโลกที่สนใจและเลือกลงทุนในบริษัทที่มีศักยภาพที่จดทะเบียนในสหรัฐอเมริกา

การจัดตั้งบริษัท TH Data Lab Inc. ในครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญของบริษัทฯ ที่จะทําให้บริษัทฯเติบโตตาม Megatrends ของโลกและขยายธุรกิจสู่ระดับภูมิภาค ด้วยความร่วมมือกับบริษัทพันธมิตรที่เป็นผู้นำด้าน Decentralized Storage อันดับหนึ่งของโลก ซึ่งจะทำให้บริษัทฯสามารถเติบโตสร้างผลตอบแทนอย่างมีนัยยะสำคัญภายในปี 2566

อนึ่งบริษัทฯ ได้มีมติเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 อนุมัติงบประมาณจำนวน 100 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงการ Decentralized Infrastructure และร่วมทุนและกับบริษัทเทคโนโลยีทั้งในและต่างประเทศ เพื่อรองรับ Megatrends และการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วของอินเทอร์เน็ตรุ่นที่3 (Web3)

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp