SK งานใหม่เข้า280ล้าน ส่องงบปี65พลิกบวก

307

 

มิติหุ้น-นายภากร ตั้งนุกูลกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายการขายและการตลาด บริษัท ศิรกร จำกัด (มหาชน) หรือ SK  เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเซ็นสัญญางานใหม่จำนวน 280 ล้านบาท และคาดว่าหากเซ็นสัญญาได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ผลการดำเนินงานปีนี้จะพลิกกลับมาเป็นบวกได้ อีกทั้งงานในมือ ( Backlog ) ล่าสุดที่รอรับรู้รายได้ยังมีอยู่อีกว่า 150 ล้านบาท

งานใหม่ไหลเข้าไม่หยุด

“ งานที่บริษัททยอยเซ็นสัญญาในปัจจุบันได้สะท้อนต้นทุนใหม่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นเราจึงตัดความกังวลเรื่องราคาเหล็ก และราคาน้ำมันที่ส่งผลกระทบในช่วงต้นปีที่ผ่านมาออกไปได้ และหากเซ็นสัญญารับงานใหม่ได้ตามแผนผลงานทั้งปี 2565 จะพลิกกลับมาเป็นบวกได้” นายภากรกล่าว

อย่างไรก็ดีผลงานการดำเนินงานไตรมาส 3/2565 ยังคงออกมาในทิศทางที่ดีหากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน คาดว่าอนาคตอัตราการเติบโตของบริษัทจะอิงจากงานภาครัฐด้านพลังงานที่จะเติบโตตามภาวะเศรษฐกิจ

กูรูส่องเทคนิคยังแจ๋ว

นักวิเคราะห์ประเมินพื้นฐานยังคงมีโอกาสเติบโตควบคู่ไปกับงานภาครัฐและเอกชนโดยคาดว่าการรับรู้มูลค่างานในมือของ SK จะช่วยผลักดันให้ผลงานครึ่งปีหลังของปี 2565 กลับมาพลิกฟื้นได้อย่างมีศักยภาพ ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย  1.50 บาท  หรือ  2 เท่าบุ๊ก

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp