ACC รุกธุรกิจ ‘AMC’ ล้างขาดทุน-ปันผล

306

มิติหุ้น – ACC เผย Q3/65 โตฉลุย! รับทรัพย์ธุรกิจใหม่ “กัญชง” พร้อมเปิดฉากธุรกิจ AMC คาดได้รับไลเซนส์ Q4/65นี้  แถมไฟเขียวล้างขาดทุนสะสมเกลี้ยง ลุยจ่ายปันผลคืนให้ผู้ถือหุ้น

ACC โดย “นางสุพิน ศิริโภค” รองประธานกรรมการ เปิดเผยว่า ผลงาน Q3/65 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะธุรกิจใหม่ อย่าง “ธุรกิจกัญชง” จะเริ่มสร้างรายได้จากการขายช่อดอกในไตรมาสนี้ รวมถึงบริษัทวางแผนเปิดธุรกิจใหม่ด้านการเงินอีกด้วย โดยปัจจุบันบริษัทมีสถานะการเงินแข็งแกร่ง มีเงินสดกว่า 550 ลบ. และไม่มีหนี้สินทำให้สามารถขยายธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง

รุกธุรกิจ AMC เต็มสูบ

ดังนั้นจากฐานการเงินที่แข็งแกร่ง ทำให้บริษัทจัดโครงสร้างกลุ่มธุรกิจใหม่ๆให้เติบโต ล่าสุดกลุ่ม ACC มีบ.ในเครือ อาทิ 1.บ.เอซีซี อินฟรา ทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างฯ, 2.บ.เอซีซี แคนนาบิส ทำธุรกิจกัญชงฯ, 3.บ.เอซีซี แคปปิตอล ธุรกิจบริหารจัดการหนี้เสียจากสถาบันการเงิน

ล่าสุดยังได้จัดตั้งบ.ย่อยเพิ่มใช้ชื่อว่า “บ.เอซีซี เอเอ็มซี” รุกธุรกิจบริหารหนี้เสีย หรือ AMC คาดว่าจะได้รับไลเซนส์จากทางการใน Q4/65นี้  และ 4. บ.เอซีซี โกลบอลเทรด ทำธุรกิจส่งออกผลไม้เศรษฐกิจของไทยส่งไปจีน หลังจากที่กลับมาเทิร์นอะราวด์แบบก้าวกระโดด

ล้างขาดทุน-จ่ายปันผล

ล่าสุดช่วง 6 เดือนแรกของปี 65 บริษัททำกำไรสุทธิสูงถึง 208 ลบ. เทียบ YoY ที่ขาดทุน15 ลบ. ไม่เพียงเท่านั้นที่ประชุมผู้ถือหุ้นยังได้อนุมัติให้นำส่วนเกินมูลค่าหุ้น 545 ลบ. มาล้างขาดทุนสะสม 264 ลบ. ทำให้ ACC สามารถจ่ายเงินปันผลได้อีกด้วย

รับทรัพย์ “กัญชง”

หนุนงบQ3โตฉลุย”

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp