เด็กแนว (บ่าย) BIG : แอบเดินหน้าขาขึ้น

766

>> BIG : แอบเดินหน้าขาขึ้น

ธุรกิจ ของ BIG ฟันฝ่ามรสุมอย่างหนักมาในรอบหลายปี  โดยราคาหุ้นสูงสุดที่ 29 บาทในปี 1992 จากนั้นก็ไหลลงหาฐานไม่เจอมาอย่างต่อเนื่อง  ผู้บริหารคงเข้าใจดีกับสิ่งที่เปลี่ยนไปของตลาดการถ่ายภาพ ไปอยู่ที่โทรศัพท์มือถือกันหมด  แต่ BIG ก็ปรับตัวครั้งสำคัญได้แล้ว

» BIG ปัจจุบันมีกว่า 160 สาขาในการจำหน่ายกล้องและอุปกรณ์ต่างๆ   ช่วงโควิดรายได้หายไปกว่าครึ่งจากเดิมทำได้กว่า 4 พันลบ.  จนขาดทุนในปีที่แล้ว  อย่างไรก็ตามในระยะ 3 ไตรมาสนี้กำไรพลิกฟื้น เพราะยอดขายกลับมา  รายการสำรองก็ตีกลับ  จากนี้ไปกับการลุยธุรกิจใหม่ๆ  โดยที่ใครยังไม่รู้ถือว่าน่ามองอย่างมาก

»ไม่เพียงแค่กล้อง แต่ BIG หันไปธุรกิจงานพิมพ์คุณภาพสูง แต่ที่มีแววสร้างรายได้ประจำมากขึ้นก็คือการเข้าบริหาร AIS Shop และ TWZ shop ล่าสุด 7 แห่งแล้ว  เหมือนจะปูแนวทางให้บริษัทแตกตัวได้มากขึ้น และมีงานให้ทำอีกเพียบ  รายได้ BIG ปีนี้ส่อแววดีสุดรอบ 2 ปี และปีหน้ามีโอกาสเข้าใกล้ 4 พันลบ. ราคาหุ้นตรงนี้ไม้แรกหรือไม่ ต้องพิสูจน์กันละ

กราฟ ถึงจุด Support

กราฟ BIG เริ่มดีดตัวจากแนว Support ที่เป็น higher bottom  ในรอบที่ 5 แล้ว โดย มีโอกาสปรับขึ้นทดสอบแนว minor uptrend นี้ ไปยังแนวกรอบบนที่ 1.10 บาท ต่อไป

 

 

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp