AMR เดินหน้าธุรกิจ “New S-curve” ดันรายได้ Q4 โตสวยหรู

165

มิติหุ้น – AMR หรือ บมจ.เอเอ็มอาร์ เอเชีย โดย นางสาวบุษบง พันธุ์สวัสดิ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายงานบัญชีและการเงิน เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส Q4/65 บริษัทคาดจะรับรู้รายได้จากธุรกิจ “New S-curve” ที่บริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตรทั้ง 3 ธุรกิจ ได้แก่ 1.MaCharge Platform เป็นจุดเริ่มในการเข้าตลาดจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ได้มีการจับมือ AJA ปัจจุบันอยู่ระหว่างนำเสนอโครงงานให้กับทางภาครัฐและเอกชนที่ต้องการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า

2.ธุรกิจ Solar Energy Business ออกแบบติดตั้งระบบพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ให้กับหน่วยงานขนาดใหญ่ ปัจจุบันอยู่ระหว่างนำเสนอข้อมูลรายละเอียดให้กับทางลูกค้า

3.ธุรกิจผลิต น้ำมันจากขยะพาสติก โดยโครงการนี้ได้ร่วมลงทุนในโรงงานที่ผลิต Pyrolysis Oil จากขยะพาสติกเพื่อจำหน่ายแก่ผู้ประกอบการเดิมที่ต้องการใช้น้ำมัน จากการจับมือกับ ออโตเมชั่น แอนด์ เทคโนโลยี เซอร์วิส ปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษาธุรกิจร่วมกันในโครงการแปรรูปขยะพลาสติกเป็นน้ำมันเชื้อเพลิง

สำหรับโครงการในอนาคต บริษัทยังมีแผนที่จะรุกธุรกิจระบบสาธารณูปโภค เพื่อกัก เก็บน้ำมาสำรองในช่วงฤดูแล้ง จากความต้องการใช้น้ำมากขึ้น ในเขตนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่จังหวัด ระยอง ชลบุรี และฉะเชิงเทรา ตั้งเป้ารับรู้รายได้ ปี 67

อย่างไรก็ดีงานในมือ(Backlog) มีมูลค่า 2,166 ล้านบาท และช่วงไตรมาส Q4/65 บริษัทจะเข้าประมูลโครงการเพิ่ม เพื่อให้ Backlog เพิ่มขึ้น ดังนั้นในปี 65 บริษัทมั่นใจรายได้ 2,000  ล้านบาทจากครึ่งปีแรกที่ทำรายได้ 791.22 ล้านบาท

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp