เด็กแนว (บ่าย) SEAFCO : ถูกกว่าราคาโรงงาน

762

>> SEAFCO : ถูกกว่าราคาโรงงาน

หุ้น มีขึ้น  มีลง ตอนขึ้นเราก็พยายามหายอดให้เจอเพื่อขายให้ได้ราคาดีสุด ตอนลงเราก็ต้องมองแนว Bottom ให้ได้เพื่อหาแนวลงทุนที่ได้ราคาเหมาะสมและถูกกว่าใคร    เช่นเดียวกับหุ้น SEAFCO ที่เคยสูงสุด จนเจอโควิดส่งผลให้งานชะงักราคาปรับลงต่ำสุดรอบ 6 ปี ตรงนี้ น่ามองหรือยัง

» SEAFCO เคยมีกำไรสูงสุดกว่า 400 ลบ.ในปี 2019 และเมื่อเจอโควิด งานก่อสร้างหยุดนิ่ง ทำให้งานที่มีอยู่ต้องชะลอส่งมอบ  อาคารต่างๆ  หยุดการสร้าง  งานเสาเข็มจึงลดลง  ทำให้ผลงานเกิดขาดทุน ราคาหุ้นก็สะท้อนแรง จากที่เคยอยู่ 8.50 บาท ตอนนี้เหลือแค่ 3.66 บาท และเมื่อเปิดเมือง  งานกำลังไหลเข้า  เราคิดว่านี่คือ Bottom  แล้วหรือไม่

»Backlog ปัจจุบันกว่า 1.3 พันลบ.  ถือว่าเป็นงานเสาเข็มที่ไม่น้อยทีเดียว และลุ้นได้งานเพิ่มข่าวดีจากเซ็นทรัลแอมบาสซี่ส่วนต่อขยาย รวมทั้งห้างขนาดยักษ์ และคอนโดกลับมาเริ่มสร้าง ดังนั้นใน Q4 โบรกประเมินจะพลิกกำไร  และปี 66 จะกลับเข้าสู่การเติบโต    นักวิเคราะห์ยังไม่กล้าให้เป้าไกลจนกว่าจะเห็นกำไรงามๆ  แต่นั่นจะทำให้ราคาไปไกลแล้ว เด็กแนวว่าแถวนี้แหละ ตรงนี้เลย   down side ของราคาแทบไม่มีแล้ว

กราฟ ถึงแนวดีดตัว

กราฟ SEAFCO (month) อ่อนตัวลงทดสอบแนว support ในรอบ 7 ปีแล้ว และเกิด Oversold ซึ่งหมายถึงแนวสะสมทางเทคนิค  โดยคาดว่ากราฟจะค่อยๆ ปรับตัวขึ้นไปยังแนวไหล่ขวาที่ 5 บาท

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp