เด็กแนว (บ่าย) CRANE : รายใหญ่เข้า Big lot

1626

>> CRANE : รายใหญ่เข้า Big lot

เมื่องานก่อสร้างฟื้น แต่กำลังซื้อหดตัว ดังนั้นใครมีรถเครนขนาดใหญ่ที่ปล่อยเช่าใช้ในงานก่อสร้างจะได้รับสัญญาเช่าเพิ่มขึ้น  ลูกค้าบริษัทรับเหมาแย่งกันจอง   ดังนั้นจึงเป็นชั่วโมงทองของ CRANE ที่รายได้กลับมาพลิกฟื้น

» CRANE มีธุรกิจหลักคือการขาย และเช่ารถเครนขนาดต่างๆ ที่ใช้ในงานก่อสร้าง นอกจากนี้มีงานรับเหมาเสาเข็ม และงานพัฒนาอสังหาฯ   ซึ่งแน่นอนว่าช่วงโควิดงานหาย แต่ตอนนี้เมื่องานก่อสร้างกลับมา  ผู้รับเหมาจึงต้องแย่งกันหารถเครนเช่าขนาดใหญ่  ซึ่ง CRANE มีมากที่สุด  ทำให้รายได้การเช่ากลับมาเติบโต และมาร์จิ้นสูง เพราะรถจำนวนมากมูลค่ากว่าพันล้านบาทของบริษัทที่มีในมือแทบไม่มีค่าเสื่อมแล้ว

»จับตาทุนใหม่เข้าถือ โดยช่วงเดือนสิงหาคม กลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมยก big lot ให้วีไอรายใหญ่เข้าถือรวม 17% ซึ่งมีนัยสำคัญ คาดว่าจะร่วมมือทางธุรกิจในระยะยาว  และอาจมีธุรกิจใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มเติม    ขณะที่บริษัทมีที่ดิน อาคารในมือร่วมพันล้านบาท จึงเป็น Hidden Asset  ที่อาจมาสร้างประโยชน์  เด็กแนวว่าราคาหุ้นกำลังสะท้อนสิ่งใหม่ๆ นี้   และเป็นโอกาสที่น่าลงทุนไม่น้อย

กราฟมีเป้า 2 บาท

กราฟ CRANE ดีดตัวขึ้นตัดผ่านแนวกดทับสร้างรูปชายธง ทำให้เป็นสัญญาณซื้อในระยะกลาง ขณะที่ STOCH ตัดขึ้นเป็น Buy signal  โดยจะทำให้กราฟปรับตัวขึ้นไปทดสอบต้าน 2 บาทได้ไม่ยาก

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp