CHO บุ๊กกำไรควบรวมก้อนโต ล้างขาดทุนเกลี้ยง-ปันผล

961

มิติหุ้น – CHO โดย “นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้ลงทุนรูปแบบ Special Purpose Acquisition Company “SPAC” ในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ สหรัฐอเมริกา ผ่าน บ.ร่วม Arogo Capital Acquisition Crop. หรือ AROGO  (CHO ถือหุ้นสัดส่วน 24% )นั้น

ลุยควบรวมกิจการ

โดย AROGO ได้เข้าซื้อกิจการใน EON Reality Inc. บริษัทในอุตสาหกรรม Augmented และ Virtual Reality และ Knowledge Metaverse ในสหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุดอยู่ระหว่างยื่นขอควบรวมกิจการ ‘EON’ ต่อ กลต.แห่งสหรัฐอเมริกา คาดจะได้รับการอนุมัติฯใน Q4/65 นี้ และ AROGO จะจัดประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อขอมติอนุมัติฯต่อไป คาดการควบรวมกิจการจะแล้วเสร็จใน Q1/66  และ AROGO จะเปลี่ยนชื่อเป็น EON Reality Holdings, Inc. โดยมูลค่าของธุรกิจหลังควบรวมกิจการไว้ที่ 655 ล้านเหรียญสหรัฐ

ขาดทุนสะสมเกลี้ยง

หาก กลต. อนุมัติควบรวมกิจการใน Q4/65 นี้ บริษัทคาดว่าจะบัญทึกกำไรจากการซื้อหุ้น ‘EON’ เข้ามาก้อนโต เพราะบริษัทมีต้นทุนในราคาพาร์ที่ 1 เซ็นต์ แต่ราคาปัจจุบันเฉลี่ยที่ 9.7 เหรียญสหรัฐฯ โดยบริษัทคาดจะนำเงินที่ได้ครั้งนี้ไปล้างขาดทุนสะสมทั้งหมด 871.60 ลบ. และมีแผนจะพิจารณา “จ่ายปันผล” รวมถึงยังมีเงินเพื่อนำไปขยายธุรกิจต่อไป โดยบริษัทมีแผนทำดีล SPAC อีก 2 ดีล ภายในช่วงปลาย Q4/65 นี้

บุ๊กธุรกิจกัญชา

ส่วน “ธุรกิจกัญชา” บริษัทได้ทำการแลกหุ้น “บ.สยาม เมดิแคน หรือ SIAM” คิดเป็นสัดส่วน 40% เป็นที่เรียร้อย คาดจะเริ่มสร้างโรงปลูกฯเฟสแรก (มีแผนสร้าง 3-4 เฟส) แล้วเสร็จต้นปี 66 และจะเริ่มรับรู้รายได้เฟสแรกใน Q2/66 ราว 200 ลบ. กำไรประมาณ 50% หรือ 100 ล้านบาท “มั่นใจหนุนผลงานเติบโตก้าวกระโดด”

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp