SIMAT ผนึก ‘อัลติโม เอนเนอร์ยี’ ลุยพลังงานทดแทน

223

 

มิติหุ้น-บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี (SIMAT) จับมือ “อัลติโม เอนเนอร์ยี” ตั้งบริษัท “เนเชอรัล เพาเวอร์ เอ็นเนอร์จี” (NPE) ลุยธุรกิจพลังงานทดแทน-จำหน่ายไฟฟ้า ฟาก “บุญเลิศ เอี้ยวพรชัย” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระบุการร่วมทุนในครั้งนี้ เพิ่มช่องทางสร้างรายได้ หนุนผลงานเติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาว

 นายบุญเลิศ เอี้ยวพรชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (SIMAT) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมจัดตั้งบริษัท เนเชอรัล เพาเวอร์ เอ็นเนอร์จี จำกัด (NPE) ร่วมกับ บริษัท อัลติโม เอนเนอร์ยี จำกัด โดยบริษัทฯ จะลงทุนในสัดส่วนร้อยละ 60 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด เพื่อเป็นการรองรับการเติบโตของการตลาดที่เกี่ยวข้องกับพลังงานทดแทน ได้แก่ ธุรกิจจำหน่ายไฟฟ้า สร้างโรงไฟฟ้า ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการผลิตกระแสไฟฟ้า งานวิศวกรรม และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เป็นการกระจายความเสี่ยงของการดำเนินงานของบริษัทฯ

โดยมีรายละเอียดดังนี้ 1. คาดว่าจะชำระเงินลงทุน และจดทะเบียนต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ภายในเดือน ตุลาคม 2565  2. ทุนจดทะเบียน 10,000,000 บาท โดยแบ่งออกเป็นหุ้นสามัญเรียกชำระเต็มมูลค่าหุ้น จำนวน 100,000 หุ้น  มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ซึ่งบริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นในสัดส่วน 60% บริษัท อัลติโม เอนเนอร์ยี จำกัด ถือหุ้นในสัดส่วน 30% และนายพนม รัตนะรัต ถือหุ้นในสัดส่วน 10% สำหรับแหล่งเงินทุนที่ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

“การร่วมจัดตั้งบริษัทย่อยในครั้งนี้ เป็นการต่อยอดจากธุรกิจเดิม และด้วยเทรนด์ปัจจุบันความต้องการใช้พลังงานทดแทนมีเพิ่มมากขึ้น จึงเป็นโอกาสในการเข้าลงทุนในครั้งนี้ และเพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ให้กับ SIMAT และผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาว” นายบุญเลิศกล่าวในที่สุด

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp