คัด 9 หุ้นเด่นรับอานิสงส์ภัยพิบัติน้ำท่วม

1003

 

มิติหุ้น-หลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ประเทศไทยได้รับอิทธิพลจากร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านหลายๆลูก ทำให้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องหลายพื้นที่ จนเป็นเหตุให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากครอบคลุมหลายจังหวัด ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนทั้งชีวิต ทรัพย์สิน และที่อยู่อาศัย อย่างไรก็ดีหลายฝ่ายต่างมองว่า ปริมาณฝนจะเริ่มเบาบางลง น้ำลดลงจนเริ่มเข้าสู่ช่วงฟื้นฟูและซ่อมแซมที่อยู่อาศัยราวๆกลาง Q4/65 หรือต้น Q1/66

9 หุ้นเด่นรับทรัพย์งานซ่อมบ้านหลังน้ำลด

โดย “บล.กสิกรไทย” ให้ความเห็นว่า หากมองมุมการลงทุนใน “ตลาดหุ้น” การเริ่มเข้าสู่ช่วงฟื้นฟูและซ่อมแซมที่อยู่อาศัย จะส่งผลดีต่อหุ้นหลายๆตัว โดยเฉพาะ “หุ้นกลุ่มวัสดุก่อสร้าง” ซึ่งจะเห็นได้จากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา (17-21 ต.ค.65) ราคาหุ้น “กลุ่มวัสดุก่อสร้าง” ปรับขึ้นรับแรง “เก็งกำไร” จาก Sentiment อุปสงค์การซ่อมแซมบ้านหลังเกิดน้ำท่วม / Valuation น่าสนใจ เพราะปรับตัวลงมาแรงในช่วงที่ผ่านมา

 

ดังนั้นหุ้นในกลุ่มนี้ คาดกำไร Q3/65 จะเติบโต YoY จากฐานที่ต่ำเมื่อปีก่อน และ Q4/65 จะเติบโตโดดเด่น  จากการบริโภคที่สูงตามฤดูกาล และการสนับสนุนจากรัฐบาลในการปรับปรุงที่อยู่อาศัยหลังเกิดภัยน้ำท่วม ดังนั้นแนะนำเลือกหุ้นเด่นเข้าพอร์ต อาทิ  DOHOME , HMPRO, GLOBAL และ ILM

ขณะที่ “คุณวิลาสินี บุญมาสูงทรง” ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS ชูหุ้นเด่นที่ได้ประโยชน์จากเหตุการณ์น้ำท่วม และจากการตกแต่งซ่อมแซมบ้านหลังน้ำท่วม GLOBAL , DOHOME, HMPRO,TOA,  DPAINT, COTTO, DCC และ TASCO

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp