PLANET จับมือ OR ยกระดับ Café Amazon เปิดสาขาต้นแบบ สุดล้ำด้านเทคโนโลยี รองรับไลฟ์สไตล์ใหม่ยุคดิจิทัล เล็งขยายสาขาเพิ่มในอนาคต

56

มิติหุ้น  –  นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET ผู้ให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลแบบครบวงจร กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ในการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆเพื่อนำไปสู่พัฒนา Café Amazon – EV  HUB Complex ให้เป็นต้นแบบร้านกาแฟที่มีความทันสมัย โดยมีเป้าหมายยกระดับคุณภาพการให้บริการให้ สอดรับกับไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตามเทรนด์เทคโนโลยีในปัจจุบัน และยังถือเป็นก้าวสำคัญทางธุรกิจในการต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มในอนาคต

ทั้งนี้ OR ได้ร่วมมือกับ PLANET ในการเปิดร้าน Café Amazon – EV  HUB Complex สาขาแพลนเน็ตคอม ณ สำนักงาน PlanetComm รามอินทรา 34  พร้อมกันนี้ได้เชิญผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำ Volvo XC40, MG EP, Mitsubishi Outlander PHEV นำรถมาแสดงและทดสอบระบบชาร์จแบตเตอรี่ด้วย สำหรับสาขา Café Amazon – EV  HUB Complex แห่งนี้ จะเป็นต้นแบบร้านกาแฟ ที่เต็มไปด้วยการนำเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมาใช้ และจะเป็นพื้นที่เปิดสำหรับไลฟ์สไตล์ใหม่ๆของคนในยุคดิจิทัลที่นอกเหนือจากการเข้ามาผ่อนคลายจากการเดินทาง การพักดื่มกาแฟเพื่อรอชาร์จรถไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว เนื่องจาก ได้มีการเปิดพื้นที่ทำงาน (Co-Working Space) พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ มี Free WiFi อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง Bandwidth สูงที่สุด (1Gbps) ผ่านโครงข่ายไฟเบอร์ออฟติกให้บริการ ซึ่งเหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องทำงานนอกสถานที่ หรือกลุ่มฟรีแลนซ์ รวมถึงกลุ่มที่ต้องนัดเจอลูกค้าเพื่อประชุมงาน และอื่นๆ เป็นต้น

“ มีการนำเทคโนโลยี AI มาปรับใช้สำหรับให้บริการผู้บริโภค อาทิ ตรวจจับใบหน้า (ซึ่งต้องได้รับความยินยอมจากลูกค้าเท่านั้น) ในการเข้าระบบพร้อมแสดงข้อมูลประวัติการบริโภคกาแฟของลูกค้าว่าเคยสั่งเมนูอะไรไปบ้าง เพื่อเพิ่มความสะดวก และสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า ทั้งนี้ PLANET จะเดินหน้าพัฒนาต่อยอดนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อพัฒนาต้นแบบ Café Amazon  เพื่อรองรับการขยายสาขา ให้มีความทันสมัยอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ขอเชิญชวนประชาชนผู้บริโภค ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า มาร่วมทดลองใช้บริการ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาบริการให้ดียิ่งขึ้น ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ 02-9422400 หรือ  www.PlanetComm.com,  www.PlanetEV.com”  นายประพัฒน์กล่าว

ด้านนายสุชาติ ระมาศ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดเผยว่า OR ได้ร่วมมือกับ PLANET ในฐานะผู้ให้บริการและเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีดิจิทัลแบบครบวงจร ในยกระดับคุณภาพการให้บริการให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตามเทรนด์เทคโนโลยีในปัจจุบัน โดยเฉพาะการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และการใช้พลังงานสะอาด จากแนวโน้มผู้บริโภค ที่เริ่มเปลี่ยนมาใช้ยานยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น

ร้าน Café Amazon – EV  HUB Complex สาขาแพลนเน็ตคอม รามอินทรา 34 นี้ เป็นร้านกาแฟต้นแบบแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งถือเป็นรูปแบบใหม่ของสถานีชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า ที่ให้บริการสถานีชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า นอกสถานีบริการน้ำมัน รองรับไลฟ์สไตล์ใหม่ของลูกค้าผู้เดินทาง ซึ่งนอกจากการแวะพักดื่มกาแฟ เพื่อผ่อนคลายจากการเดินทางแล้ว ยังจะสร้างความมั่นใจและความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า เนื่องจา มีการติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่มีศักยภาพ มีความสะดวก รวดเร็ว ด้วยหัวชาร์จ DC กำลังไฟขนาด 120 กิโลวัตต์ จำนวน 2 หัวจ่าย ,ขนาด 150  กิโลวัตต์ จำนวน 2 หัวจ่ายและหัวชาร์จ AC  กำลังไฟขนาด 50 กิโลวัตต์  จำนวน 2 หัวจ่าย ไว้รองรับการเดินทาง

“ ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าสามารถจองการขอใช้บริการชาร์จแบตเตอรี่ล่วงหน้าผ่าน แอปพลิเคชัน “EV Station PluZ” ของ OR และเมื่อเดินทางมาถึงสถานที่ ระบบ Smart Parking จะจัดสรรช่องชาร์จแบตเตอรี่ให้กับผู้ที่จองล่วงหน้า  ในระหว่างการชาร์จแบตเตอรี่ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมงนั้น ผู้ใช้บริการสามารถเพลิดเพลินกับดื่มกาแฟและทานอาหาร บริเวณ ชั้น 1 หรือ นั่งทำงานบริเวณชั้น 2 ที่ให้บริการ Co-Working Space  มีบริการเครือข่ายไวไฟความเร็วสูง Ultra High Speed WiFi  1 Gbps พร้อมห้องประชุมทางไกล (Video Conference Room)  10 ที่นั่งให้บริการ ทำให้การทำงานและดำเนินธุรกิจได้ต่อเนื่องไม่ติดขัดรูปแบบล้ำสมัย สอดรับกับไลฟ์สไตล์ชีวิตยุคดิจิทัลของผู้บริโภค” นายสุชาติ กล่าว

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp