เด็กแนว (บ่าย) AGE : Q3 คาดกำไรทุบสถิต

640

>> AGE : Q3 คาดกำไรทุบสถิต

ธุรกิจถ่านหิน เรียกได้ว่าเข้าสู่ยุคเติบโตสุดๆ ในปีนี้ เนื่องจากภาวะสงครามทำให้เสถียรภาพด้านพลังงานเสียสมดุลไป  ดังนั้นหลายประเทศจึงต้องตุนถ่านหินเพื่อป้องกันระบบพลังงาน โรงงานอุตสาหกรรมก็ยังต้องพึ่งถ่านหินอย่างมาก ทำให้ผู้ค้ากวาดกำไรล้นมือ

» AGE เพียงครึ่งแรกของปีทำกำไร 627 ลบ. เกือบเท่าปีก่อนที่ทำได้ 638 ลบ. ซึ่งไม่เคยทำได้สูงเท่านี้มาก่อนตั้งแต่เปิดกิจการมา ยอดนำเข้าพุ่ง  ความต้องการทะลัก ขณะที่บริษัทปรับเป้ารายได้ปีนี้สู่ 18,000 ลบ. พุ่งทะลุเป้าเดิม และโตกว่าปีก่อนร่วม 40% ดีทั้งรายได้ และอัตรากำไรระดับ 8-9% เลยทีเดียว

» โบรก   มองว่าหากสงครามยังดำเนินต่อไป   demand ถ่านหินยังคงเพิ่มขึ้นตลอดช่วงฤดูหนาวนี้ ซึ่งอาจลากยาวไปถึง Q1ปี 66  และทำให้รายได้ของ AGE ยังแรงต่อเนื่อง อีกทั้งธุรกิจ Logistic จะมีสัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้นเช่นกัน  วางเป้าหมายไว้ที่ 6.60 บาท กำไรโต รายได้โต แต่ราคาสวนทางแบบนี้  เด็กแนวว่าอาจเป็นจังหวะของการจับรอบใหม่เล่นรับงบ Q3 ได้นะ

กราฟทดสอบแนวรับ

กราฟ AGE เคลื่อนไหวเป็น Uptrend ในระยะยาว  โดยระยะสั้นมีการพักตัวลงมาทดสอบแนวรับ และใกล้เขต Oversold ก่อนที่จะดีดตัวกลับขึ้นไป  ดังนั้นทางเทคนิคส่งสัญญาณใกล้กลับตัวแล้ว

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp