AIS “อุ่นใจไซเบอร์” เสริมทักษะ 2 มิติ – เปิดตัวแคมเปญใหม่

45

มิติหุ้น – นางสายชล ทรัพย์มากอุดม หัวหน้าฝ่ายงานประชาสัมพันธ์ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ AIS เปิดเผยว่า “อุ่นใจไซเบอร์” มีภารกิจ เพื่อความยั่งยืนในการสร้างทักษะดิจิทัล 2 มิติ คือ 1) นำเทคโนโลยีมาพัฒนาในรูปแบบของบริการดิจิทัลที่ช่วยป้องกันภัยไซเบอร์ 2) สร้างภูมิปัญญา องค์ความรู้ เพื่อส่งเสริมและสร้างทักษะดิจิทัลให้รู้เท่าทัน

ล่าสุด ได้เปิดตัวหลักสูตรการเรียนรู้ออนไลน์ “อุ่นใจไซเบอร์” ที่เป็นการร่วมกันระหว่างภาครัฐและเอกชน ยกระดับการเรียนการสอนในยุคดิจิทัล เพื่อป้องกันภัยทางไซเบอร์ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันการใช้ชีวิตตั้งแต่เด็กและเยาวชนในโลกดิจิทัลยุคใหม่ รวมถึงคนทั่วไป เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือป้องกันภัยร้ายจากโลกไซเบอร์

โดยทางแพทย์หญิงอัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต เปิดเผยว่า สถานการณ์ภาพรวมด้านสุขภาพจิตของคนในประเทศ โดยเฉพาะในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมการใช้งานสื่อออนไลน์ที่ส่งผลต่อสุขภาวะดิจิทัลของเยาวชนในประเทศ ที่เจอปัญหาภัยไซเบอร์และไม่สามารถรับมือได้อย่างเหมาะสม

อย่างไรก็ตามยังคงสร้างทักษะดิจิทัลที่ดีเพื่อรับมือกับปัญหาการกลั่นแกล้ง, การล้อเลียน, การไซเบอร์บูลลี่ และปัญหาที่ส่งผลต่อสุขภาวะของคนในประเทศแล้ว อย่างไรก็ตามความรู้ยังช่วยป้องกันภัยที่เกิดขึ้น อาทิ กลุ่มมิจฉาชีพที่ใช้โอกาสจากเทคโนโลยี เป็นต้น

นอกจากนี้ AIS ได้เปิดตัวแคมเปญสื่อสาร ทางโฆษณาชุดใหม่ล่าสุด ภายใต้แนวคิด “มีความรู้ก็อยู่รอด” ที่จะช่วยผลักดันและส่งเสริมการเติบโตเศรษฐกิจควบคู่กับการยกระดับสังคมการใช้งานดิจิทัลให้มีความปลอดภัย และสร้างสรรค์ ทำให้เห็นถึงความสำคัญของปัญหาจากไซเบอร์ทุกรูปแบบ

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp