SEAOIL รับทรัพย์น้ำมันพุ่ง หนุนกำไรสุดแกร่ง

156

มิติหุ้น – นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงาน SEAOIL คาด Q3/65 กำไรจะเติบโตเป็นเท่าตัว เมื่อเทียบกับ YoY แม้ว่าในช่วง Q3/65 จะเป็นช่วงที่ราคาน้ำมันลดลง แต่ก็ยังสูงกว่า YoY  ดังนั้น SEAOIL จะยังคงได้รับอานิสงส์ราคาน้ำมันเพิ่มขึ้น ส่วนผลงาน Q4/65 จะเร่งตัวขึ้น เพราะหลายฝ่ายมองว่าราคาน้ำมันจะกลับมาสูงขึ้นอีกทั้ง หลัง OPEC ลดกำลังการผลิต

บุ๊กส่วนแบ่งกำไร POES

ดังนั้นบริษัทจะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรเพิ่มขึ้น จากบริษัทร่วมค้า POES (ถือหุ้น 49.99%) ผู้ผลิตและสำรวจปิโตรเลียมและก๊าซธรรมชาติบนบกในประเทศไทย ที่ได้ครอบครองสัมปทานแปลงที่ L53/48 ตั้งอยู่ที่อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม (เวลาผลิต 20 ปี) ล่าสุดค้นพบน้ำมันมากขึ้นเรื่อยๆ โดย POES มีปริมาณการผลิตที่เพิ่มขึ้นและราคานํ้ามันดิบในตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้น ทําให้มีรายได้จากการผลิตและจําหน่ายนํ้ามันเพิ่มขึ้น

ลุ้นกำไรโต 100%

รวมถึงช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทได้ขยายตลาดใหม่ๆสู่ทั้งในทวีปเอเซียและทวีปยุโรปมากขึ้น ทำให้ปริมาณการจําหน่ายนํ้ามันเพิ่มสูงขึ้น และยังมีการให้บริการด้าน Catering & Service จาก “กลุ่มปตท.” อีกด้วย ดังนั้นทั้งปี 65 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮเติบโต 100% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 230.95 ลบ. หากประเมิน EPS สูงถึง 0.70 บ. ทำให้ P/E เหลือไม่ถึง 6 เท่า หากอิงค่า P/E อนาคตเพียง 8 เท่า ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 5.60 บาท แนะนำ “ซื้อ”

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp