เด็กแนว (เช้า) JKN : จะดี หรือไม่??

1138

>> JKN : จะดี หรือไม่??

ได้ยิน กันมาตลอดสัปดาห์ เป็น Talk of The Town ก็ว่าได้ ที่ JKN ซื้อ Miss Universe Organization   แรกๆ ก็แทบไม่เชื่อ แต่เมื่อติดตามรายละเอียด  ฟังการสัมภาษณ์ ก็ต้องบอกว่าทำได้แบบนี้ไม่ใช่เรื่องธรรมดา และทำให้ Thailand มีชื่อชั้นขึ้นไปอีก

» พลิกโฉมเป็นบริษัทระดับสากล

การซื้อที่ 800 ลบ. เด็กแนวว่าไม่แพง  เพราะรายได้ที่จะเข้ามาเพียงแค่ปีเดียวก็คุ้มเงินลงทุนแล้ว  อีกทั้ง JKN มีกลยุทธ์ที่สามารถส่งเสริมได้อีกมาก และเมื่อรวมกับสูตรธุรกิจ 9 ด้านในการสร้างชื่อ และรายได้ ดังนั้นถือเป็นการพลิกโฉมบริษัท และวงการนางงามระดับจักรวาลไปเลย  ส่วนเงินลงทุนเอามาจากเงินหมุนเวียน  ออกหุ้นกู้ และไม่เพิ่มทุน ต่อให้เพิ่มก็ไม่แปลก เพื่อแลกมากับธุรกิจขนาดนี้  เป็นใคร ใครก็เอา

»ลองประเมินเป้าคร่าวๆ  น่าจะได้???

เมื่อประมวล   จากการฟังเจ๊แอนให้สัมภาษณ์ รวบรวมกับข้อมูลที่ค้นได้บ้าง  ตัวเลขใกล้เคียงกัน   ประเมินว่ารายได้จากแต่ละปีน่าจะราวๆ  1,000 ลบ.  ซึ่งหากใช้ net margin แค่ 15% จะมีกำไร 150 ลบ.  เมื่อรวมกับกำไรปกติของ JKN อีก 200 ลบ.  เด็กแนวว่ากำไรยืนพื้น 350 ลบ. /ปี  มี eps ราว 0.48 ถ้าให้ PE 20 เท่าเฉลี่ยจาก BEC, ONEE จะได้ราคาประเมินในอนาคตราวๆ   9.60 บาท ไม่ยากเลย

กราฟโอกาส new high

กราฟ  JKN (month) กำลังเริ่มต้นเข้าสู่แนวฟื้นตัวอีกครั้งหนึ่ง หลังจากทดสอบที่แนว Double bottom ทั้งในแท่งเทียนและmacd  และเกิดสัญญาณตัดขึ้นแบบ buy signal แล้ว  จะทำให้ระยะกลางปรับตัวขึ้น ทดสอบต้านแรก 8 บาท

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp