BSM แย้มผลงานพลิกกำไร ส่องรายได้โตพันล้าน

193

 

มิติหุ้น-BSM โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งหลังปี 65 มีโอกาสพลิกกำไร เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกที่ขาดทุนสุทธิ 10.22 ลบ. ขณะที่ Q3/65 จะเติบโตโดดเด่น เพราะบริษัทได้รับอานิสงส์ Covid-19 คลี่คลาย ทำให้เริ่มเห็นการลงทุนในระบบและกำลังซื้อกลับมาฟื้นตัวดีขึ้น

อานิสงส์ต่างชาติลงทุน

โดยปัจจัยข้างต้นหนุนให้ “ธุรกิจจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง” ของบ.ย่อย “บ. อัลลอย โซลูชั่นส์ เอเซีย หรือ ASA” ผู้พัฒนางานกระจกอลูมิเนียมภายใต้แบรนด์ Alloy มียอดขายเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ล่าสุดได้รับงานจากกลุ่มออฟฟิศ โรงแรม คอนโคฯและโรงพยาบาล เป็นต้น

ส่วน “ธุรกิจอสังหาฯ” ภายหลังรัฐประเทศและเปิดโอกาสให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนอสังหาฯในไทย นับเป็นโอกาสสำคัญในการสร้างยอดขายให้ 2 โครงการ ทั้ง“โครงการแสนสรา” เป็นโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อผู้เกษียณอายุที่ หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ลูกค้าเกือบทั้งหมดเป็นชาวต่างชาติ และปี 66 เตรียมเปิดเฟสใหม่บนที่ดิน15 ไร่ แบ่งเป็น Luxury Pool Villa  และCommunity Mall  และทาวน์โฮมร 20 ยูนิต เพื่อรองรับความต้องการ

ขณะที่ “ธุรกิจคอนโดฯ” ใน กทม.ภายใต้ “บ.ทีค ดีเวลลอปเมนท์” เน้นขายโครงการที่เหลืออยู่ ทั้งโครงการทีค-สุขุมวิท เหลือ penthouse,โครงการทีค-สาทร เหลือ 27 ยูนิต จาก 74 ยูนิต และโครงการทีค-รัชดา เพิ่งสร้างเสร็จโอนไป 6 ยูนิต เหลืออีก 70 ยูนิต ดังนั้นปี 65 คาดผลประกอบการจะเริ่มฟื้นตัว และเติบโตโดดเด่นในปี66

ปักธงรายได้พันล.

ส่วนปี 66 ตั้งเป้ารายได้ 800-1,000 ลบ. เพราะทุกธุรกิจเติบโตได้ดี รวมถึงบริษัทมีแผนปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ สู่ “กลุ่มธุรกิจบ้านสำเร็จรูประบบ Smart Modular” ,รับบริหาร และลงทุนรีสอร์ท เพื่อสร้างรายได้ Recurring Income โดยปี 66 ตั้งเป้าสร้าง Smart Modular อย่างน้อย 80-100 หลัง คาดรายได้ราว 80ลบ. รวมถึงมองโอกาสการลงทุนตั้งรีสอร์ทขนาดเล็ก 3-5 แห่งเพื่อสร้าง Recurring Income อีกด้วย

ดัน ASA เข้าตลาด mai ปี67

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp