เด็กแนว (เช้า) WICE : พีอี ถูกสุดกลุ่มขนส่ง

700

>> WICE : พีอี ถูกสุดกลุ่มขนส่ง

LOGISTIC กลับมาฟื้นตัว หลังจากลงต่ำมานาน  ตอนนี้ไม่มีอะไรต้องกังวลเกี่ยวกับโควิต  และกระแสข่าวจีนเตรียมยกเลิก Zero Covid  จะส่งผลต่อภาคการขนส่งให้กลับมาคึกคักอย่างมาก  ดังนั้นหุ้นตัวไหนราคาต่ำ กำไรโต  พีอีถูก  จงรีบหาทำซะจะได้ไม่ซื้อแพง

» WICE ค่าพีอี ต่ำสุดในกลุ่มขนส่ง

ราคาหุ้น WICE ซื้อที่ปรับตัวลงมาตั้งแต่ต้นปี จากความกังวลราคาน้ำมัน  สงครามยูเครน และการปิดเมืองของจีน   แต่กำไรของ WICE ไม่ได้ทรุดตัวแต่อย่างใด   การขนส่งในทุกภาคส่วนเดินหน้าเต็มที่ ทำให้ครึ่งแรกกำไรยังพุ่งโต 70%   โบรกมองว่าครึ่งหลังธุรกิจขนส่งข้ามแดน จะกลับมาขยายตัวมากขึ้น ยิ่งเข้าสู่ high season จะส่งผลให้รายได้เป็นขาขึ้น

» ค่า PE ต่ำสุดในกลุ่ม ราคาถูกกว่าใคร

โบรกประเมินกำไรปี 65 ทุบสถิติกว่า 650 ลบ.   ค่าพีอีเหลือต่ำกว่า 12 เท่า ซึ่งต่ำสุดในกลุ่ม logistic โดยประเมินเป้าไกลถึง 18 บาท  รับอานิสงส์ตลาดสหรัฐ  จีน กลับมาฟื้น ขณะที่ค่าระวางเรือลด  ราคาน้ำมันต่ำลง  กิจกรรมทางเศรษฐกิจเดินหน้า    เด็กแนวว่าหากมองเข้าลงทุนในระยะกลาง ราคาตรงนี้ ถือเป็นระยะต้นๆ  ของ trend เลยทีเดียว

กราฟถึงจุดตั้งรับ

กราฟ  WICE เกิดการเด้งตัว หลังจากลงทดสอบแนว bottom ที่ 3 และเริ่มทรงตัวได้  อีกทั้ง Stoch มีการฟื้นตัวส่งสัญญาณการปรับตัวขึ้นในระยะกลาง  ตามรูปแบบ W-shape ในกราฟแท่งเทียน โดยมีแนวต้านแรก 14 บาท

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp