AO Fund อัดฉีดงบ 14 บจ.

1863

Advance Opportunities Fund  หรือ AO Fund ชื่อนี้เป็นที่คุ้นหูนักลงทุนอยู่บ่อยครั้ง ในฐานะผู้ให้วงเงินกับบริษัทจดทะเบียน(บจ.) หลายต่อหลายแหล่ง  และนั่นก็ไม่ใช่เป็นเรื่องแปลก เพราะ AO Fund จัดตั้งขึ้นมามีวัตถุประสงค์เข้าลงทุนในบจ.ขนาดกลางและเล็กในตลาดหุ้น โดยเป็นผู้สนับสนุนเงินทุนให้แก่บริษัทที่ต้องการขยายธุรกิจ ด้วยการเข้าลงทุนในหุ้นกู้แปลงสภาพของบจ. โดย AO Fund จะแปลงสภาพหุ้นกู้ เข้าถือหุ้นแต่ไม่มีนโยบายเข้าร่วมบริหารกิจการ

ทั้งนี้ AO Fund มีบริษัท ซิโก้ แอสเส็ท แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ ZICOAM  เป็นผู้จัดการกองทุน การลงทุนในภูมิภาคนี้  AO Fund ได้กระจายน้ำหนักลงทุนใน 2 ประเทศ คือไทย ให้น้ำหนักลงทุนในสัดส่วน 67%  และมาเลเซีย น้ำหนักการลงทุนในสัดส่วน 33%

หากเจาะจงเฉพาะการลงทุนในส่วนของไทยนั้น จะกระจายการลงทุนในหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็น สาธารณูปโภค ขนส่งและโลจิสติกส์ เรียลเอสเตท อาหาร โรงแรม สื่อสาร วิศวกรรมและก่อสร้าง หรือแม้แต่แอพลิเคชั่นซอฟท์แวร์ เป็นต้น

บริษัทต่างๆ ที่ AO FUND เข้าระดมทุนให้ จะเห็นได้ว่าบริษัทมีสภาพคล่องทางการเงินสูงขึ้น และสภาพคล่องจากหุ้นในกระดานมีมากขึ้นเช่นกัน     ทั้งนี้คาดว่ากองทุนเมื่อแปลงสภาพหุ้นแล้วอาจมีการเข้าทำการซื้อขายในกระดานเช่นกัน

หากไล่เรียงเป็นชื่อหุ้น จากข้อมูลล่าสุด ได้ให้วงเงินหุ้นกู้แปลงสภาพกับ บจ. 14 แห่ง ประกอบด้วย JKN ALL TNDT CHO SDC JCKH JCK AJA PPPM ROH GRAND IRCP CMO และGCAP

เรียกได้ว่า Win-Win ทั้ง 2 ฝ่าย เพราะฟากบจ. ขนาดกลางและเล็ก ได้รับสภาพคล่องนำไปใช้ขยายธุรกิจ ชำระหนี้ หรือแม้แต่รองรับโอกาสการลงทุนใหม่ ๆ  ขณะที่AO Fund มองหาโอกาสลงทุน เพราะพบว่านับตั้งแต่จัดตั้งกองทุน สามารถสร้างผลตอบแทนราว 237% หากนับเฉพาะปีนี้ จะมีผลตอบแทนสูงถึง 42.53%

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp