CGS-CIMB ผนึก SET ต้อนรับ “กองทุนรายใหญ่แดนมังกร” ปูพรมร่วมขับเคลื่อนลงทุนแถบภูมิภาคอาเซียน

103

มิติหุ้น  –  นายพัชระนนท์ ชีวเกรียงไกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CGS-CIMB ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) และ ดร.รินใจ ชาครพิพัฒน์ รองผู้จัดการหัวหน้าสายงานการตลาด ให้การต้อนรับผู้จัดการกองทุนรายใหญ่จากประเทศจีน ซึ่งมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารรวมกว่า 42 ล้านล้านบาท (RMB8.1 trillion) เนื่องในโอกาสเข้าเยี่ยมชมกิจการและร่วมหารือเกี่ยวกับการลงทุน และการหาพันธมิตรระหว่างประเทศแถบภูมิภาคอาเซียนและประเทศจีน

สำหรับกองทุนจากประเทศจีน ที่เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ ได้แก่ Fullgoal Asset Management (HK) Limited , Bosera Asset Management (International) Co., Limited , China Universal Asset Management (Hong Kong) Company Limited , CSOP Asset Management Limited.

วัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นการสร้างความสัมพันธ์เพื่อต่อยอดการลงทุน และการหาพันธมิตรระหว่างประเทศแถบภูมิภาคอาเซียนและประเทศจีน เพื่อสร้างโอกาสให้นักลงทุนได้มีทางเลือกในการลงทุนที่หลากหลายมากขึ้น เช่น หุ้น ETF ตราสารหนี้ กองทุนรวม เป็นต้น นับเป็นความร่วมมือจากสถาบันการเงินชั้นนำจากจีน โดยมี CGS-CIMB เป็นตัวแทนในการเชื่อมโยงนักลงทุนสถาบันระหว่าง 2 ภูมิภาคใหญ่เข้าด้วยกัน

นอกจากนี้ยังมีวาระพิเศษอื่นๆ ว่าด้วยความร่วมมือเกี่ยวกับการลงทุนในสินทรัพย์แถบภูมิภาคอาเซียนกับตลาดหลักทรัพย์ฯ  และร่วมหารือกับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรายใหญ่ในประเทศ กว่า 8 ราย ที่ให้ความสนใจในการหาพันธมิตร เพื่อพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินร่วมกันในอนาคต และทำความเข้าใจรูปแบบการลงทุนของประเทศจีนในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีในการเชื่อมโยงระหว่าง 2 ภูมิภาคเข้าด้วยกัน

            “CGS-CIMB รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมพิเศษในครั้งนี้ และได้ต้อนรับผู้จัดการกองทุนชั้นนำระดับแนวหน้าของจีน โดยได้รับความร่วมมือจากตลาดหลักทรัพย์ฯ  และมีการแลกเปลี่ยนมุมมองและวิสัยทัศน์ด้านการลงทุนในแถบภูมิภาคอาเซียน  ซึ่งการเริ่มต้นในครั้งนี้ ถือเป็นการแสดงถึงศักยภาพความแข็งแกร่ง และเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการชั้นนำทางการเงินครบวงจร ในภูมิภาคเอเชีย” คุณพัชระนนท์กล่าวในที่สุด

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp