FLOYD งบสวย Q3/65 กำไรโตสนั่น 1,082% รายได้อยู่ที่ 142 ลบ. ครึ่งปีหลังฟื้นตัวชัดเจนสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ลุยประมูลงานใหม่

43

มิติหุ้น  –  “บมจ.ฟลอยด์ หรือ FLOYD” ยิ้มรับผลงาน Q3/65 สดใส โกยกำไรสุทธิอยู่ที่ 26.49 ลบ. เพิ่มขึ้นกว่า 1,082% มีรายได้จากการให้บริการอยู่ที่ 142.12 ลบ. เพิ่มขึ้น 33.99% หลังอุตสาหกรรมก่อสร้างเข้าสู่ภาวะปกติและผู้ประกอบการกลับมาเปิดโครงการใหม่คึกคัก ส่งสัญญาณแนวโน้มผลงาน Q4/65 ฟื้นตัว หลังโควิดคลี่คลาย รัฐเปิดประเทศ เป็นปัจจัยบวกที่ดีของ FLOYD ให้กลับมาผงาดได้เหมือนเคย เผยปัจจุบันอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานภาคเอกชนซึ่งมีโอกาสได้งานสูง เสริมแกร่งรายได้

นายทศพร จิตตวีระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟลอยด์ จำกัด (มหาชน) หรือ FLOYD ผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งงานวิศวกรรมระบบสาธารณูปโภค และระบบดาต้าเซ็นเตอร์ เปิดเผยว่า ผลประกอบการในงวดไตรมาส 3/2565 มีรายได้จากการให้บริการ 142.12 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 36.05 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 33.99% จาก 106.07 ล้านบาท เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน โดยรายได้ที่สำคัญ ประกอบด้วย รายได้จากโครงการแนวราบ อาคารสำนักงาน และดาต้าเซ็นเตอร์ และจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการที่ชะลอการเปิดโครงการใหม่ในช่วงครึ่งปีแรกได้เริ่มเปิดโครงการใหม่ในไตรมาส 3 ที่ผ่านมา
“ผลประกอบการ Q3 ออกมาเป็นที่น่าพอใจทั้งรายได้และกำไร หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการที่ชะลอการเปิดโครงการใหม่ในช่วงครึ่งปีแรก กลับมาเปิดโครงการใหม่กันอย่างคึกคัก” นายทศพร กล่าว

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4 ซึ่งเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของปี จะดีกว่าในช่วงไตรมาส 3 ที่ผ่านมา โดยมองว่าหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย รัฐบาลเปิดประเทศ เชื่อเป็นสัญญาณเชิงบวก และธุรกิจของ FLOYD อิงกับระบบสาธารณูปโภค เชื่อว่าน่าจะเป็นปัจจัยบวกของบริษัทฯ ที่ดีให้กลับมาคึกคักได้เหมือนเคย โดยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ รวมถึงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในด้านการคมนาคม จะกระตุ้นภาพรวมเศรษฐกิจและการลงทุนในประเทศ ภาคเอกชนได้รับความเชื่อมั่น ทยอยเปิดตัวงานโครงการใหม่เพิ่มขึ้น และส่งผลดีต่อ FLOYD ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้รับเหมาติดตั้งงานวางระบบแบบครบวงจร ที่ได้รับการยอมรับทั้งในเรื่องคุณภาพงานและการบริการที่รวดเร็วด้วยทีมงานวิศวกรที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในธุรกิจ

ล่าสุดบริษัทฯ มีงานในมือที่เซ็นสัญญาแล้ว (Backlog) อยู่ที่ราว 497 ล้านบาท และมั่นใจว่าในช่วงไตรมาส 4 นี้ จะมีสัญญางานใหม่ๆ เข้ามาเติมพอร์ต Backlog เสริมแกร่งรายได้ โดยส่วนใหญ่เป็นงานภาคเอกชน งานของลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ ซึ่งมีโอกาสได้รับงานสูง ซึ่ง FLOYD พร้อมรับงานที่จะเร่งทยอยออกมาต่อเนื่องหลังภาพรวมสถานการณ์โควิดมีทิศทางที่ดีขึ้น นอกจากนั้นบริษัทฯยังคงเดินหน้าหาพันธมิตรใหม่ๆ ในการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นงานวางระบบประกอบอาคาร ห้างสรรพสินค้า อาคารสำนักงาน อาคาร Data Center ที่บริษัทมีความชำนาญ หรืองานที่ต้องการวิศวกรเฉพาะทางในการติดตั้ง

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp