TPS สุดยอด! โชว์กำไร Q3/65 พุ่ง 211.26 % โค้งสุดท้ายลุยประมูลงานใหม่ – รุกธุรกิจบริการไซเบอร์ซีเคียวริตี้ หนุนผลงานปีนี้โตทะลุเป้า 50%

52

มิติหุ้น  –  นายบุญสม กิจเกษตรสถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น จำกัด (มหาชน) (TPS) ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา ติดตั้ง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2565 (สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2565) มีกำไรสุทธิ 30.42 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.65 ล้านบาท หรือ 211.26% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 9.77 ล้านบาท และมีรายได้รวม 271.42 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 127.01 ล้านบาท หรือ 87.96% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 144.41 ล้านบาท

ขณะที่ ผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกของปี 2565 มีกำไรสุทธิ 57.06 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33.45 ล้านบาท หรือ 141.66% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน มีกำไรสุทธิ 23.61 ล้านบาท และมีรายได้รวม 655.96 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 263.95 ล้านบาท หรือ 67.34% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน มีรายได้รวม 392.00 ล้านบาท

ปัจจัยที่สนับสนุนให้รายได้และกำไรปรับตัวเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากรับรู้รายได้จากธุรกิจจำหน่าย และวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมทั้งรายได้จากการให้บริการดูแลและบำรุงรักษาระบบภายหลังการขายและรายได้จากงานให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศอื่นๆ เพิ่มขึ้น

“สำหรับไตรมาส 3/2565 บริษัทฯ ยังสามารถทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง จากการที่สามารถส่งมอบงานให้ภาครัฐและเอกชนได้ตามกำหนด พร้อมกับงานให้บริการดูแลและบำรุงรักษาระบบภายหลังการขายที่มีรายได้เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ และบริษัทฯ ยังเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ ทั้งภาครัฐและเอกชนกลับมาเปิดประมูลงานได้ตามปกติ  และจะทำให้มูลค่า Backlog ปรับตัวเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันอยู่ที่ 1,442 ล้านบาท ดังนั้น มั่นใจว่าปัจจัยดังกล่าว มีส่วนสำคัญที่ช่วยสนับสนุนให้ผลงานในปีนี้เติบโตเกิน 50% ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TPS กล่าวอีกว่า  สำหรับแผนการดำเนินงานที่เหลือของปีนี้ TPS จะเดินหน้าเข้าประมูลงานขนาดใหญ่ทั้งโครงการภาครัฐและเอกชน โดยมีการเข้าประมูลงานในส่วนของ TPS เอง เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ และในส่วนของบริษัท เดอะวิน เทเลคอม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างเข้าร่วมประมูลงานโดยเฉพาะงานภาครัฐ อีกหลายโครงการ ซึ่งจะทยอยเห็นความชัดเจนในไตรมาส 4 ปีนี้ เป็นต้นไป

ขณะเดียวกัน TPS ยังได้มีการขยายธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้ จากธุรกิจเดิม โดยเป็นการให้บริการดูแลและบำรุงรักษาระบบภายหลังการขาย เพื่อยกระดับธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้ให้ครบวงจร สามารถให้บริการ ดูแลลูกค้า คู่ค้า หลังการขาย เพื่อป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่มีเพิ่มมากขึ้นอยู่ในขณะนี้  และ เพื่อรองรับ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA  ที่มีผลบังคับใช้แล้ว และเพื่อเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ประจำให้กับบริษัทฯ อีกด้วย

ส่วนธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ภายใต้บริษัท เอ็กซ์-ซีเคียว จำกัด (X-Secure Co.,Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ปัจจุบันมีลูกค้าให้ความสนใจหลายราย โดยเฉพาะลูกค้าจากภาคเอกชน และคาดว่า จะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ภายในไตรมาส 4 ปีนี้ เป็นต้นไป นอกจากนี้ ยังมองหาโอกาสการลงทุนในโครงการใหม่ๆ รวมทั้ง การขยายธุรกิจ โดยเน้นการทำ M&A กับบริษัทที่มีผลงานการดำเนินธุรกิจที่ดี เพื่อสร้างการเติบโตของ TPS ได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต พร้อมสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp