ITC ทุ่มงบ 4.2 พันลบ. สร้างโรงงานเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ลุยเสนอขาย IPO ต่อยอดธุรกิจ Pet Food

222

มิติหุ้น – นายพิชิตชัย วงศ์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITC เปิดเผยว่า ทุ่มงบ 4.2 พันลบ. สร้างโรงงานใหม่ใกล้กับโรงงานที่สมุทรสาคร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและลดภาระกำลังการผลิตของโรงงานที่สมุทรสาครที่มีกำลังการผลิตแล้วกว่า 96% พร้อมกับลงทุนในโครงการวิจัยและพัฒนา (R&D) นวัตกรรมเทคโนโลยี เพื่อขยายจำนวนสินค้าใหม่ๆเพิ่ม จากปัจจุบันที่มีอยู่กว่า 5,187 SKU

อีกทั้งบริษัทฯพร้อมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้ง (IPO) ในวันที่ 22-25 พ.ย. 65 นี้ ในราคาเสนอขายที่ 30-32 บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่าเสนอขายไม่เกิน 21,120 ล้านบาท จำนวนไม่เกิน 660 ล้านหุ้น และคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage) ได้ภายในเดือนธ.ค. 2565 รวมถึงคาดว่า ITC จะสามารถดำเนินการประกาศราคาเสนอขายสุดท้ายภายในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2565

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้าจ่ายปันผล 2 ครั้งใน 1 ปี ไม่ต่ำกว่า 50.0% ของกำไรสุทธิตามงบการเงินรวมของบริษัทฯ คาดการณ์ว่าในปี 64 ถึงปี 69 ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงจะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ที่อัตรา 7.1% ซึ่งเป็นผลมาจากแนวโน้มกระแส Humanization ที่ให้ความนิยมในการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเหมือนเป็นสมาชิกในครอบครัวและเต็มใจที่จะใช้จ่ายเพื่อซื้ออาหารสัตว์เลี้ยงระดับพรีเมียมและมีคุณค่าทางโภชนาการมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นจำนวนมาก จากความแข็งแกร่งในผลประกอบการของบริษัทฯที่มีอัตรากำไรสุทธิเสมือน 18.6% ในปี 64 และ 23.3% ในงวด 9 เดือนแรกของปี 65 ซึ่งถือว่าเป็นระดับที่สูง สะท้อนให้เห็นถึงการบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยิ่งไปกว่านั้นตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงโลกมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp