ATP 30 ขานรับน้ำมันลดฮวบ ท่องเที่ยวบูม – Q4 เด่น

95

มิติหุ้น – ATP30 โดย “นายปิยะ เตชากูล” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ผลงาน Q4/65 จะอยู่ในทิศทางที่ดี เพราะการให้บริการรถรับส่งพนักงานเติบโตต่อเนื่อง แม้ว่าราคาน้ำมันยังค่อนข้างผันผวน แต่บริษัทมีการบริหารความเสี่ยงและควบคุมต้นทุนให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม

ลุยขยายฐานรถ EV

โดยในช่วง Q4/65 บริษัทจะให้บริการ “รถบัสไฟฟ้ารับ-ส่งพนักงาน” เพิ่มเติม วางแผนจัดหารถจำนวน 5 คันภายในปี65 ซึ่งตั้งงบการลงทุน18 ลบ. ซึ่งบริษัทได้ศึกษาการให้บริการรถบัสไฟฟ้ามาระยะหนึ่งแล้ว พบว่าในระยะยาวจะสามารถลดต้นทุน ควบคุมค่าใช้จ่ายต่างๆได้

รวมถึงจะได้รับอานิสงส์จากนโยบายลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของภาคอุตสาหกรรม เชื่อว่าจะส่งผลให้โรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของบริษัท หันมาใช้บริการรถบัสไฟฟ้ามากขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น การที่บริษัทผนึกพันธมิตร TTTH ทำให้ได้ฐานลูกค้าใหม่ๆเข้ามามากขึ้น ล่าสุดเตรียมคว้าลูกค้าใหม่ 20-30 คัน

ดังนั้นทั้งปี 65 มั่นใจรายได้จะเติบโตตามเป้า 25% หรือแตะ 600 ลบ. ส่วนปี 66 ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% โดยบริษัทเตรียมทุ่มงบ 200 ลบ. ลงทุนรถยนต์ไฟฟ้า 30-40 คัน หวังช่วยลดความผันผวนของราคาน้ำมัน

ขานรับราคาน้ำมันลด

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ผลงาน Q4/65 จะคาดจะเติบโตได้ดี เพราะได้รับประโยชน์จากราคาน้ำมันที่ลดลงทำให้ค่าเฉลี่ยต้นทุนเชื้อเพลิงต่ำลงกว่าที่บริษัทคาดไว้ ซึ่งทำให้อัตรากำไรดีขึ้น,ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจท่องเที่ยว,การขยายการลงทุนกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม,การขยายพื้นที่บริการสู่สระบุรี อยุธยา และปราจีนบุรี และการนำรถ EV มาให้บริการ ล้วนทำให้ความต้องการใช้รถรับส่งพนักงานและรถท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ปัจจุบันมีสัญญาการขนส่งในมือกว่า 2.6 พันลบ. โดยปี 65 คาดกำไรทำนิวไฮ แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 2.65บ.

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp