TNP ยังแกร่ง เปิดงบ 9 เดือน รายได้เฉียด 2,000 ล้านบาท เร่งเดินหน้าขยายสาขา พร้อมการบริการให้ครอบคลุมทุกช่องทาง

79

มิติหุ้น – บมจ.ธนพิริยะ หรือ TNP ค้าปลีกท้องถิ่นของคนไทย เปิดงบการเติบโต มีรายได้ 9 เดือน เกือบแตะ 2,000 ลบ. จากกลยุทธ์หลักในการขยายสาขาให้ครอบคลุมพื้นที่โซนภาคเหนือตอนบนมากยิ่งขึ้น ด้านผลประกอบการ Q3/65 มีรายได้จากการขาย 621 ลบ. โตขึ้น 7.78% กำไรสุทธิ 37 ลบ. คาดโค้งสุดท้ายของปีเข้าสู่ไฮซีซั่น นักท่องเที่ยวหลั่งไหลกระตุ้นการใช้จ่ายในสาขามากยิ่งขึ้น

เภสัชกรหญิงอมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) หรือ TNP
ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคในจังหวัดเชียงราย เปิดเผยผลการดำเนินงานที่เป็นไปตามกลยุทธ์หลักที่บริษัทได้วางไว้ ในการเดินหน้าขยายสาขาให้ครอบคลุมการให้บริการในทุกพื้นที่ ของโซนภาคเหนือตอนบน เพื่อเพิ่มโอกาสทางด้านรายได้จากการขายหน้าร้านสาขา อีกทั้งการขยายสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อขยายฐานกลุ่มลูกค้าให้เป็นวงกว้างมากยิ่งขึ้น สอดรับการใช้ชีวิตยุคใหม่ ตอบโจทย์ความสะดวกสบายในการซื้อสินค้า

สำหรับผลประกอบการไตรมาสที่ 3 ปี 2565 TNP มีรายได้จากการขายจำนวน 621 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 44.85 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อน คิดเป็น 7.78% ด้านกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 104.84 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของ ปีก่อน 5.15 ล้านบาท คิดเป็น 5.17 % โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นเท่ากับร้อยละ 16.8 และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 37.06 ล้านบาท

ด้านผลประกอบการงวด 9 เดือน อยู่ที่ 1,788.30 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 107.09 ล้านบาท โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นเท่ากับร้อยละ 17.10 ซึ่งลดลงจากปีก่อนหน้าเล็กน้อย เนื่องจาก กำลังซื้อของผู้บริโภคลดลง ประกอบกับการลดมาตรการกระตุ้นค่าใช้จ่ายของประชาชนจากมาตรการของภาครัฐ ซึ่งช่วยเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้บริโภคในปีที่ผ่านมาโดยเฉพาะในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2564 อย่างไรก็ตามรายได้จากการขายส่วนหนึ่งของบริษัทเพิ่มขึ้นจากการเปิดสาขาใหม่ ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์หลักในการขยายธุรกิจ

โดยในปัจจุบัน ธนพิริยะ มีสาขาครอบคลุมภาคเหนือตอนบนทั้งหมด 40 สาขา ประกอบด้วย จ.เชียงราย 31 สาขา จ.เชียงใหม่ 3 สาขา จ.พะเยา 6 สาขา และมีแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มเติมอีกภายในสิ้นปี 2565 ตอกย้ำการเป็นค้าปลีกท้องถิ่นของคนไทยที่เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งจากการกระจายรากฐานของร้านค้าให้เข้าถึงทุกพื้นที่

อย่างไรก็ดี ในโค้งสุดท้ายของปี ธนพิริยะก็ยังมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าตามแผนในการเปิดสาขาให้ได้ตามเป้าหมาย เพื่อสร้างการเข้าถึงของผู้บริโภค รวมถึงยังศึกษาโอกาสในการขยายธุรกิจเพื่อสร้างโอกาสเติบโตเพิ่มเติม  อีกทั้งยังเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของภาคเหนือ เป็นช่วงพีคของปีที่นักท่องเที่ยวจะหลั่งไหลเข้ามาในพื้นที่ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ คาดว่าจะเข้ามาช่วยกระตุ้นยอดขายในแต่ละสาขา ให้มีกระแสเงินสดไหลเวียนที่จะสร้างโอกาสในการเติบโตของรายได้ของสาขามากยิ่งขึ้น

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0D