SYNEX ลุ้นคว้าโควต้า‘ดีอีเอส’ จัดหาคอมฯ13ล.เครื่อง

129

มิติหุ้น – SYNEX ลุ้นคว้าโควต้า ‘ดีอีเอส’ เล็งจัดหาคอมพิวเตอร์ 13 ล้านเครื่อง ชี้งบ Q4/65 โตเด่น ทั้งปีฟันรายได้พีค 4หมื่นลบ.

SYNEX โดย “น.ส.สุธิดา มงคลสุธี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการ เปิดเผยว่า กรณีที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เล็งจัดหาคอมพิวเตอร์ 13 ล้านเครื่อง เพื่อแจกเด็กและเยาวชนนั้น บริษัทคาดว่าจะได้รับโควต้าในการจัดหาคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่ รายกลาง และรายย่อย ซึ่งจะส่งผลดีต่อรายได้ของ SYNEX คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ไฮซีซั่นหนุนงบ Q4

ส่วนผลงาน Q4/65 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะได้รับอานิสงส์สถานการณ์ COVID-19 เริ่มดีขึ้นทำให้มีการลงทุนในโครงการต่างๆทั้งในภาครัฐและในภาคเอกชน รวมถึงเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นที่แบรนด์ต่างๆจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่กระตุ้นยอดขาย และเป็นช่วงเทศกาลสำคัญที่จะทำให้ผู้บริโภคใช้จ่ายมากขึ้น ขณะที่ความต้องการของสินค้าในกลุ่มคอมเมอร์เชียลก็เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มสินค้า Network และคอมพิวเตอร์แบบพกพาสำหรับองค์กร

ไม่เพียงเท่านั้น มีการเปิดตัวและจำหน่ายโทรศัพท์รุ่นใหม่ๆ และกลุ่มสินค้าเกมมิ่งจำนวนมาก โดยเฉพาะเครื่องเกมคอนโซล ซึ่งเป็นสินค้ากลุ่มใหม่ที่บริษัทเริ่มทำตลาดในช่วงปลายปี 64  ทำให้มียอดขายและรายได้เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ปั๊มรายได้ 4 หมื่นล.

พร้อมกันนี้บริษัทยังมุ่งมั่นในการใช้กลยุทธ์ขยายธุรกิจแบบครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำ-ปลายน้ำ พร้อมเติบโตไปกับเมกะเทรนด์ใหม่ ๆ ด้านเทคโนโลยีได้ครบทุกเซกเมนต์  ที่ในปัจจุบันมีพอร์ตสินค้าไอทีและเทคโนโลยีในมือกว่า 70 แบรนด์ และดีลเลอร์อีกกว่า 6,000 รายทั่วประเทศ ที่ให้บริการได้ครอบคลุมมากที่สุดภายใต้ตราสัญลักษณ์ Trusted by Synnex ดังนั้นทั้งปี 65  คาดรายได้ทำนิวไฮทะลุ 4 หมื่นลบ. แน่นอน

กูรูชี้หุ้นพื้นฐานแกร่ง

เค้าเป้า29.55บ.

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp