เด็กแนว (บ่าย) GCAP : กลุ่มใหม่เข้าถือ

737

>> GCAP : กลุ่มใหม่เข้าถือ

» GCAP แจ้งเปลี่ยนโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่ มีนามสกุล สารสาส เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่  แทนกลุ่มสองน้ำเดิม  เลือดใหม่ที่เข้ามานี้น่าจับตาเป็นอย่างยิ่ง เพราะอาจเข้าสู่ยุคก้าวหน้าของบริษัทในการบุกธุรกิจเช่าซื้อจะเป็น hybrid ประเภทไหนน่าตามไปดู   การฉีกแนวเริ่มเห็น เมื่อเริ่มทำ Non Lending Business ซึ่งเป็นธุรกิจที่จะเข้ามาเสริมรายได้ที่ไม่ใช่ดอกเบี้ย คือ การสร้างสนามบินที่เกาะเต่า ซึ่ง GCAP ร่วมมือกับผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมรายใหญ่ในเกาะเต่าหันมาลุยรายได้จากท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น   เป็นรายได้ประจำระยะยาว

» PBV  ของ GCAP อยู่เพียง 0.91 เท่า ราคาหุ้นอยู่ในโซนต่ำสุดในรอบ 10 ปี เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงอะไรใหม่ตรงนี้อาจเป็นแนวปลอดภัย หรือ bottom ที่ทั้ง ผปก. และราคาน่าจะเข้าสู่ bottom แล้วก็ได้  จากนี้ไปถ้าโต จะทำให้ราคาหุ้นเป็นแนวตั้งต้นในระยะยาวที่น่าสนใจ   หุ้นแบบนี้ซุ่มถือไว้ รอสิ่งใหม่ๆ  เด็กแนวว่าความเสี่ยงต่ำมากแล้ว

กราฟ Oversold

กราฟ  GCAP (month) เคลื่อนไหวในโซนต่ำสุดในรอบ 10 ปี  และอยู่ในเขต Oversold ซึ่งถือว่า down side risk น้อย  และเป็นแนวสะสม หากมีการดีดตัวจะม้วนกลับได้เร็ว เพราะมี upside สูงถึง 2.80 บาท

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp