เด็กแนว (บ่าย) SGF : เช่าซื้อจะกลับมา โอกาส Shop ของถูก

679

>> SGF : เช่าซื้อจะกลับมา โอกาส Shop ของถูก

» กลุ่มเช่าซื้อ  เริ่มกลับมาคึกคัก  หลังจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมา   ภาวะดอกเบี้ยโลกและไทยมีทิศทางที่นิ่งขึ้นและชัดเจนมากแล้วในอนาคต ทำให้กลุ่ม leasing สามารถที่จะวางกลยุทธ์ได้ง่ายขึ้น  และบริหารอัตรามาร์จิ้นท์ได้ง่ายกว่าช่วงที่เฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย   ขณะที่ราคาหุ้นแต่ละตัวลงติดดิน  โบรกยังไม่กล้าปรับเป้าขึ้นเพราะกังวล NPLs แต่เด็กแนวว่านี่คือจังหวะของการเลือก shopping ของราคาต่ำๆ   มองข้ามไปปีหน้าหุ้นกลุ่มนี้ควรจะโดดเด่น เพราะเป็น Domestic play ล้วนๆ

» SGF PBV ต่ำมาก  ช่วงโควิดรักษาระดับผลงานกำไรได้อย่างต่อเนื่อง ไม่เพลี่ยงพล้ำ แสดงให้เห็นการเข้มงวดด้านธุรกิจได้เป็นอย่างดี   ใน Q3 ยอดปล่อยมอไซด์ใหม่พุ่งขึ้นกว่า 50% รายได้ดอกเบี้ยโตเกือบ 30% และมีลุ้นรายการตีกลับสำรองลูกหนี้หลังเศรษฐกิจพลิกฟื้นตั้งแต่ปลายปี  จุดเด่นหุ้นคือสภาพคล่องหุ้นดี  และ PBV ต่ำ 0.55 เท่า  เทียบเป็น Book สูงถึง 1.35 บาท ถือลืมๆ  ยาวๆ  ราคานี้ bottom มากแล้ว

กราฟสร้าง W-shape

กราฟ  SGF ก่อตัวเป็นรูปแบบ W-shape ที่แนว bottom และ Stoch โด้งตัวเริ่มต้นของ Buy signal แบบเริ่มต้น  จะทำให้ราคาหุ้นกำลังตั้งลำเพื่อปรับตัวสูงขึ้น  โดยมีแนวต้านแรก 1 บาท

 

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp