PSG งบเด่นพลิกบวก ลุยโรงไฟฟ้าลาว

372

 

มิติหุ้น-PSG หรือบมจ. พีเอสจี คอร์ปอเรชนั่น โดย “เดวิด แวน ดาว” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับทิศทางการดำเนินธุรกิจ ให้ความสำคัญกับตลาดรับเหมาก่อสร้างในภูมิภาคอาเซียนนอกเหนือจากตลาดในประเทศ เนื่องจากพบว่าเศรษฐกิจเติบโตในระดับสูง

เจาะรับเหมาอาเซียน

ด้วยนโยบายดังกล่าวส่งผลให้บริษัทได้รับงาน เทิร์นคีย์ขยายกำลังการผลิตถ่านหินให้กับโครงการ XPPL Expansion เฟส 1 ของเซกอง พาวเวอร์ แพลนท์ ในสปป.ลาว จาก 2.94 ล้านตันต่อปี เป็น 15 ล้านตันต่อปี มูลค่าโครงการ 8.89 พันลบ. ระยะเวลาก่อสร้าง 32 เดือน  เริ่มทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่Q2/65  ส่งผลให้ผลประกอบการปีนี้ฟื้นตัว โดย 9 เดือนแรกมีรายได้รวม 922 ลบ. โต 7,981% และพลิกมีกำไรสุทธิ 489 ลบ. โต 957%

รุกคืบธุรกิจพลังงาน

ล่าสุดบริษัทได้เอ็มโอยูกับ Keppel Energy หรือKE บริษัทข้ามชาติของสิงคโปร์ ร่วมกันศึกษาความเป็นไปได้ ส่งออกพลังงานหมุนเวียนที่ผลิตจากสปป.ลาว โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ Pumped Storage Hydroelectric และโครงการโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ เพื่อส่งออกไปยังสิงคโปร์   รวมถึงศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าน้ำตกแบบสูบหมุนเวียน ในสปป.ลาว ในแหล่งพื้นที่ศักยภาพของสปป.ลาว จำนวน 214 แห่ง

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp