TRU หุ้นรถไฟเหาะ Q4สุดเจ๋งงบพุ่ง450%

376

 

มิติหุ้น-TRU โดย “นายพัฒนศรณ์ เผอิญโชค” ผู้บริหารด้านพัฒนาธุรกิจและการลงทุน เปิดเผยว่า พื้นฐานบริษัทยังคงแข็งแกร่ง โดยในปี 66 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่าปี 65 ที่ตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ระดับ 35% หากเทียบกับปี 64 ที่ทำได้ 2,019.31 ลบ. และมีแผนที่จะขยายงานและโปรเจ็กต์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

“ ต้นเดือน ม.ค.66 ประเดิมปีใหม่ เราจะเดินหน้าธุรกิจเครื่องจักรกลอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นแผนที่บริษัทวางไว้ และจะต่อยอดรายได้ให้เติบโตยิ่งขึ้นนอกเหนือจากงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์แล้ว อีกทั้งเรายังพูดคุยกับพันธมิตรทั้งในตลาดและนอกตลาดในการสรรหาโอกาสสร้างนวัตกรรมยานยนต์รูปแบบใหม่อีกเป็นจำนวนมาก”

ฐานทุนสูงพร้อมรุกธุรกิจ

อย่างไรก็ดีบริษัทไม่กังวลในเรื่องของฐานเงินทุนที่จะใช้ขยายธุรกิจในอนาคต เนื่องจากปัจจุบัน บริษัทมีกระแสเงินสดสูง และกำไรสะสมอยู่จำนวน 2,191.49 ลบ. และหนี้สินต่อทุนก็แทบจะไม่มีเลย D/E ต่ำเพียง 0.17 เท่า ดังนั้นจึงมั่นใจศักยภาพในการดำเนินธุรกิจในอนาคต

โบรกสั่งลุย-เป้า10บ.

ด้าน บล.หยวนต้า ระบุว่า มีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้น TRU เพราะจะได้รับอานิสงส์อุตสาหกรรมยานยนต์ฟื้นตัว ทั้งการผลิตและการส่งออกรถยนต์ ทำให้เห็นรถยนต์รุ่นใหม่ๆออกมามากขึ้น,สถานการณ์ขาดแคลนชิปเริ่มคลี่คลายลง,การย้ายฐานการผลิตรถยนต์ EV ล้วนส่งผลดีต่อผลงาน TRU ในปีนี้และปีหน้า  โดยเฉพาะ “ธุรกิจผลิตอุปกรณ์สำหรับใช้ผลิตรถยนต์” คิดเป็นสัดส่วนกว่า 50% ของรายได้รวม  และ เครื่องจักรกลการเกษตร ที่มีออเดอร์เข้ามามากขึ้น และมีโครงการใหม่ๆ  ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” ลุ้นทดสอแนวต้านสำคัญที่ 8 บ.

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า คาดผลงาน Q4/65 มีลุ้นนิวไฮแตะ 140 ลบ. เติบโต 458% เมื่อเทียบกับ Q4/64 ที่มีกำไรสุทธิเพียง 25.07 ลบ. สนับสนุนทั้งบปี 65 กำไรสุทธิทำนิวไฮที่ราว 445 ลบ. เติบโตถึง 467% จากปีก่อน เพราะทุกธุรหกิจเติบโตได้ดี แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 10 บ.

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp