LOCKBOX จับมือ SABUY เปิดตัวบริการใหม่ “PUDO” รับส่งครบในตู้เดียว ตัวช่วยเสริมแกร่งธุรกิจ E-commerce

73

มิติหุ้น – LOCKBOX Group ผู้นำด้านบริการลอคเกอร์ฝากของรายแรกของไทยและ SABUY ผนึกกำลังเปิดตัว PUDO (Pick up & Drop Off Service) “รับส่งครบในตู้เดียว” พร้อมเพิ่มจุดให้บริการจาก LOCK SABUY บริษัทลอคเกอร์ร่วมทุนระหว่าง LOCKBOX Group และบริษัทสบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เพิ่มทางเลือกและความสะดวกสบายในการรับส่งพัสดุให้กับคนเมืองผ่านตู้ลอคเกอร์อัจฉริยะที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

นายอิทธิชัย พูลวรลักษณ์ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ บริษัท ลอคบอกซ์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่ LOCKBOX ได้เปิดให้บริการ ลอคเกอร์รับฝากสัมภาระในระบบขนส่งมวลชนในประเทศไทยไปเมื่อปี 2560 ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาจากประชาชน อีกทั้งยังได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี โดยปัจจุบันมีลอคเกอร์ของ LOCKBOX ตามรถไฟฟ้าทั้ง BTS และ MRT รวมทั้งในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ และสถานศึกษากว่า 33 จุด

ในครั้งนี้ LOCKBOX Group ได้มีโอกาสร่วมมือกับ บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) จัดตั้งจุดให้บริการลอคเกอร์รับส่งพัสดุผ่านตู้ LOCKBOX ต่อยอดธุรกิจขนส่ง หลังจากมองเห็นปัญหาของคนเมืองที่มีความเร่งรีบอยู่ตลอดเวลา ไม่สามารถอยู่บ้านรับพัสดุชิ้นสำคัญจากบริษัทขนส่งได้ จึงได้ผนึกกำลังกันเปิดตัวบริการใหม่ล่าสุดอย่าง PUDO (Pick up & Drop Off Service) ภายใต้คอนเซปต์ “รับ-ส่งครบในตู้เดียว” เพื่อเพิ่มทางเลือกและความสะดวกสบายในการรับส่งพัสดุให้กับคนเมืองผ่านตู้ลอคเกอร์อัจฉริยะที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

PUDO เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการบริการจัดส่งพัสดุให้มีความรวดเร็วและแม่นยำ ตอบสนองความต้องการของลูกค้ายุคใหม่ให้ “ส่ง-รับตามสะดวก” ทั้งการส่งพัสดุจากลอคเกอร์ไปลอคเกอร์ หรือจากลอคเกอร์ไปบ้าน และจากบ้านไปลอคเกอร์ ด้วยอัตราค่าบริการเริ่มต้นเพียง 15 บาทต่อชิ้นเท่านั้น โดยลูกค้าสามารถบริหารจัดการช่วงเวลาในการส่งหรือรับพัสดุด้วยตนเองง่ายๆ จากทุกที่ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านแอพพลิเคชั่น LOCKBOXTH ถือเป็นการเพิ่มทางเลือกที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมืองได้อย่างตรงจุด”

นายชูเกียรติ  รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY เปิดเผยว่า “จากจุดเริ่มต้นที่กลุ่ม SABUY ที่ได้เข้าไปร่วมลงทุนธุรกิจกับ LOCKBOX Group ทำให้บริษัทได้ร่วมมือเพื่อต่อยอดบริการใหม่ให้กับผู้บริโภค โดย SABUY ใช้เทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญของบริษัทฯ เข้ามาเติมเต็ม PUDO ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งขยายจุดให้บริการลอคเกอร์ฝากให้ครอบคลุมบริการมากยิ่งขึ้นโดยผ่านทางช่องทางร้าน Drop-Off ในเครือที่มีมากกว่า 17,000 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างมาก จึงนับเป็นก้าวแรกที่สำคัญที่สร้างความเชื่อมั่นว่า LOCKBOX และ SABUY มีศักยภาพเพียงพอ และบริษัทในเครือของเราทั้งหมดมีความพร้อมที่จะช่วยสนับสนุนพาร์ทเนอร์ของเราในทุกช่องทางอย่างแท้จริง และนี่ก็ถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่ SABUY Ecosystem ได้วางแนวทางไว้เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้กับคู่ค้า พาร์ทเนอร์ และรวมถึงลูกค้า ประชาชนทั่วไป เพราะเราอยากให้ทุกคนมีชีวิตที่สะดวกสบาย ด้วยเทคโนโลยี ไลฟ์สไตล์ที่เราเตรียมไว้นำเสนอให้ทุกคน”

โดยบริษัท LOCKBOX Group และ LOCK SABUY ตั้งเป้าขยายจุดให้บริการ PUDO ทั่วกรุงเทพ 360 จุด ในไตรมาสแรกปี 2566 เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้ครอบคลุมถึงระดับชุมชน โดยจะตั้งตู้ลอคเกอร์ทั้งในพื้นที่ของร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า อาทิเช่น Lotus’s , ShipSmile และออฟฟิศในย่านธุรกิจใจกลางเมือง ฯลฯ

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp