MITSIB แจกโบนัสรับปีใหม่ งบQ4 พุ่งสูงสุดแห่งปี

112

 

มิติหุ้น-MITSIB โดย “นายณัชชา ยงค์สงวนชัยรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ผลงาน Q4/65 คาดจะเติบโตสูงสุดในรอบหลายไตรมาสและสูงสุดแห่งปี เพราะได้รับอานิสงส์ “รัฐเปิดประเทศ” ผลักดันให้เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวฟื้นตัว ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้ลูกค้า “กลุ่มแท็กซี่” (คิดเป็น79% ของสินเชื่อรวม) กลับเข้ามาขอสินเชื่อรถแท็กซี่กันมากขึ้น

รวมถึงยังมีลุ้นข่าวดีกระทรวงคมนาคมไฟเขียว “ขึ้นค่าโดยสารรถแท็กซี่” จะทำให้ “กลุ่มแท็กซี่” ต่างมีความสามารถในการจ่ายค่างวดรถมากขึ้น , กระตุ้นการขอสินเชื่อรถแท็กซี่ และลดความเสี่ยงการเกิด NPL

ขยายพอร์ตรถเชิงพาณิชย์

ด้านพอร์ตสินเชื่อใหม่รถเชิงพาณิชย์ อย่าง สินเชื่อรถบรรทุก, รถมินิบัส ,รถบัส ,รถเพื่อการขนส่งสินค้า 6 ล้อ และ 10 ล้อ ปัจจุบันความต้องการสินเชื่อสูงมาก โดยในปี 65 ตั้งเป้าพอร์ตรถเชิงพานิชย์เพิ่มขึ้นเป็น 30% จากปัจจุบันเพียง 11%  และตั้งเป้า 3 ปีข้างหน้าเป็น 50% ของรายได้รวม

ดันบ.ลูกเข้าเทรด

ทั้งนี้บริษัทยังมีแผนขยายพื้นที่การให้บริการสินเชื่อในจ.ชลบุรี สมุทรปราการ นครปฐม ปทุมธานี สมุทรสาคร ซึ่งเป็นพื้นที่และเป็นจุดขนถ่ายสินค้าที่สำคัญของประเทศ ดังนั้นทั้งปี 65 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตทำนิวไฮ 10%  พอร์ตสินเชื่อรวมจะเติบโตแตะ 1,000 ลบ. จากปี 64 ที่ 621 ลบ.

ด้าน บ.ย่อย “บ.มิตรสิบ เสกเงิน” ทำธุรกิจสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ เติบโตโดดเด่นมาก ในปี 65 ตั้งเป้าสินเชื่อเติบโต 50% จากปีก่อนที่ 200 ลบ. ซึ่งบริษัทมีแผนผลักดัน “มิตรสิบ เสกเงิน” เข้าตลาดหุ้นอีกด้วย

หุ้นเทิร์นอะราวด์

กูรูเคาะเป้า1.38บ.

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp