UKEM รับทรัพย์ขาย GIFT 365 ลบ. ตุนทุนต่อยอดธุรกิจใหม่

340

มิติหุ้น – UKEM หรือ บมจ. ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคอล โดย นายพีรพล สุวรรณนภาศรี กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บอร์ดมีมติขายหุ้นทั้งหมดที่ถือใน GIFT จำนวน 221 ล้านหุ้น หรือ 66.99%  ในราคาหุ้นละ 1.65 บาท มูลค่า 365 ลบ. ให้กับกลุ่มนายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ และพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง โดยจะนำเรื่องดังกล่าวเสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นพิจารณาในวันที่ 20 ก.พ. 66 คาดว่าดีลจะแล้วเสร็จภายใน Q2/65 โดยกลุ่มเชษฐโชติศักดิ์ จะถือหุ้นในสัดส่วน 62.45% ทำให้บริษัทมีเงินทุนและผลกำไรที่ได้จากการขายหุ้นครั้งนี้ ไปต่อยอดลงทุนธุรกิจใหม่ๆ ที่จะสร้างผลกำไรให้ UKEM ต่อไปในอนาคต

คาดดีลสำเร็จภายในQ2/65

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ กล่าวว่า มีแผนพัฒนาธุรกิจเดิมของ GIFT และมองหาโอกาสเพื่อขยายไปสู่สายธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพและสร้างผลกำไรที่ดีให้กับบริษัท ไม่จำกัดเพียงธุรกิจด้านการบริการและธุรกิจร้านอาหาร นอกจากนี้ ด้วยความร่วมมือของพันธมิตรนักลงทุนที่เข้าลงทุนในครั้งนี้ ยิ่งจะเป็นสิ่งที่เพิ่มความเชื่อมั่นว่า GIFT จะได้รับการบริหารงานด้วยคณะกรรมการบริษัท และผู้บริหารชุดใหม่ซึ่งมีประสบการณ์และศักยภาพสูง สามารถสร้างมูลค่าของผู้ถือหุ้นให้เติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต และก้าวสู่การเป็นบริษัทชั้นนำในตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป

“เฮียฮ้อ” ผนึก “สมยศ พุ่มพันธ์ุม่วง”

รับช่วงบริหาร GIFT ดันเป็นบริษัทชั้นนำ   

ทั้งนี้ ยืนยันว่าการลงทุนใน GIFT เป็นการลงทุนตามความสนใจส่วนตัวของครอบครัว โดยในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ถือหุ้นใหญ่ของ RS ยังคงยืนยันและให้ความมั่นใจกับนักลงทุนของ RS ในการเป็นผู้นำของ RS Group และมุ่งมั่นที่จะสานต่อโมเดลธุรกิจ Entertainmerce ที่ตนเป็นผู้ริเริ่ม เพื่อสร้างการเติบโตให้กับ RS ในระยะยาว

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp