เด็กแนว (เช้า) STARK : เอายังไง กันดี

2300

>> STARK : เอายังไง กันดี

»  ใครขาย STARK  ???

STARK  ประกาศเพิ่มทุน PP  1,500 ลห. ราคา 3.72 บ. ให้นักลงทุน 12 ราย ได้เงินกว่า 5.5 พันลบ. ตั้งใจจะไปซื้อกิจการบริษัทสายไฟของเยอรมัน แต่เหมือนว่า เจรจาแล้วเกิดปัญหาหากซื้อไปคงเสียหายจึงประกาศล้มดีล ส่งผลให้หุ้นโดนเทขาย อาจจากการขาดความเชื่อมั่น  รวมทั้งมีข่าวลือหลายกระแส จนกังวลว่าผู้บรหารเล่นแร่ แปรธาตุอะไรหรือเปล่า จึงคาดว่ากลุ่ม PP บางส่วนเทขายกำเงินสดไว้ดีกว่า รวม 4 วันของความผันผวนมีหุ้นหมุนเวียน 1.2 พันล้านหุ้น มูลค่าราว 3 พันลบ. 

» เงินสด 5.5 พันลบ. เอาไปทำอะไรต่อ???

ในเชิงบริหารให้เกิดประโยชน์สูงสุด คงไม่เอาชำระหนี้  เพราะมีกำไรกระแสเงินสดใช้หนี้เป็นงวดตามกำหนดอยู่แล้ว  แต่เงินก้อนนี้ หากให้ได้ผลดีทั้งผู้ถือหุ้น   ธุรกิจกิจการ และราคา  เชื่อว่าอาจมีการซื้อหุ้นคืนบางส่วนเพื่อบริหารการเงิน  จากนั้นไปซื้อกิจการบริษัทขนาดรอง  ดีกว่าเอาไปคืนหนี้ให้เงินสดในมือลดลงทำไม

» จะขายทิ้ง หรือเข้าซื้อดีล่ะ

ขอให้ลืม LEONI  กลับสู่สถานะปกติก่อนหน้าเหตุการณ์ และมีเงินสดเพียบในมือ  คาดว่ากำไรทั้งปี 3,000 ลบ. eps ราว 0.26 บ. ถ้ามองที่พีอี 10 เท่า ราคาควรจะ 2.60 บาท ถ้าคิดแบบนี้ ราคาหุ้นควรกลับไปยืน 2.60 บาทเป็นอย่างน้อย  หากสมมุติฐานแบบนี้ คิดดูเอาเองว่าจะทำอย่างไร

กราฟถึงจุด rebound

กราฟ  STARK ดิ่งลงแต่แนว rebound ในอดีต และเป็นเขต Oversold  ซึ่งจะเกิดการดีดตัวทางเทคนิค   ดังนั้นคาดว่าอาจฟื้นตัวอย่างรวดเร็วไปยัง 2.80 บาท

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp