RATCH ปิดดีลซื้อ ‘Nexif Energy’ ลุยธุรกิจพลังงานเต็มสูบ

252

 

มิติหุ้น-น.ส.ชูศรี เกียรติขจรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ กรรมการ เปิดเผยว่า รายงานการลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นเพื่อลงทุนใน Nexif Energy Joint Venture มูลค่าจำนวน 605 ล้านเหรียญสหรัฐ ของ บริษัท อาร์เอช อินเตอร์เนชั่นแนล (สิงคโปร์) คอร์ปอเรชั่น จำกัด (RHIS) บริษัทย่อยทางอ้อมที่บริษัทถือหุ้นทั้งจำนวน  เมื่อวันที่ 17 ส.ค.65

โดยเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.65 RHIS ได้บรรลุผลสำเร็จในการเข้าซื้อขายหุ้นเพื่อลงทุนดังกล่าวแล้ว ส่งผลให้ RHIS เป็นผู้ถือหุ้น Nexif Energy ‘s project portfolio และได้จัดตั้ง Nexif Ratch Energy Investments Pte.Ltd เป็นบริษัทร่วมทุน (Joint Venture) กับ Nexif Energy  เพื่อสานต่อความร่วมมือในการพัฒนาโครงการที่มีอยู่เดิมให้แล้วเสร็จ และแสวงหาโครงการใหม่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเครือรัฐออสเตรเลีย

Nexif Energy’s project portfolio  ประกอบด้วย สินทรัพย์ประเภทโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน โรงไฟฟ้าความร้อนร่วม และระบบกักเก็บพลังงานแบบแบตเตอรี่ ทั้งในประเทศไทย เครือรัฐออสเตรเลีย สาธารณรัฐนิยมเวียดนาม และสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าที่เดินเครื่องเชิงพาณิชย์แล้ว และโรงไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและพัฒนา รวมจำนวน 24 โครงการ

ได้แก่ โรงไฟฟ้าพลังานลมบนบกและในทะเล 12 โครงการ โรงไฟฟ้าพลังน้ำ 3 โครงการ โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 3 โครงการโรงไฟฟ้าความร้อนร่วม 2 โครงการ และโครงการพัฒนาระบบกักเก็บพลังงานแบบแบตเตอรี่ 4 โครงการ

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp