TKS ไฮซีซั่นหนุน Q4 พุ่ง ลุ้นคว้าพิมพ์บัตรเลือกตั้ง

265

มิติหุ้น – TKS แย้มงบ Q4/65 โตเด่น! ชี้เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น และบุ๊กส่วนแบ่งกำไร SYNEX เพิ่มขึ้น จับตาบุ๊กโปรเจกต์“พิมพ์ไปรษณียบัตรทายผลฟุตบอลโลก” ส่วนปี 66 มีลุ้นคว้า “พิมพ์บัตรเลือกตั้ง”  หนุนงบพุ่งพรวด เป้า 16บ.

TKS โดย “ บล.ฟินันเซีย ไซรัส” เปิดเผยว่า ผลงาน Q4/65 คาดจะเร่งตัวขึ้น Q-Q เพราะเข้าช่วง High Season ของธุรกิจ ประกอบกับได้ส่วนแบ่งกำไรของ SYNEX ที่เพิ่มขึ้นเพราะเข้าสู่ช่วง High Season ของสินค้า Apple เช่นกัน พร้อมกันนี้ยังมี Sentiment เชิงบวกต่อ “การเลือกตั้ง” ที่จะเกิดขึ้นในต้นปีหน้าด้วย  ดังนั้นปี 65-66 คาดกำไรปกติเติบโต 17% Y-Y และ 4% Y-Y ตามลำดับ แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 13 บาท

รับทรัพย์ฟุตบอลโลก

ขณะที่ “บล.ฟิลลิป” เปิดเผยว่า ผลงาน Q4/65 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะมีโปรเจกต์พิเศษ “พิมพ์ไปรษณียบัตรทายผลฟุตบอลโลก”  ขณะที่ส่วนแบ่งกำไร SYNEX มีแนวโน้มดีขึ้น หลังโควิดคลี่คลายทำให้เริ่มเห็นภาครัฐและเอกชนกลับมาใช้งบด้าน IT Infrastructure มากขึ้น และเป็น High Season ของสินค้ากลุ่ม Consumer ที่มีออกโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นใหม่ ๆ ช่วงปลายปี อย่าง Apple ที่เพิ่งออก iPhone14 มา ก็ได้รับการตอบที่ดี

ลุ้นคว้างานบัตรเลือกตั้ง

ส่วนภาพธุรกิจปี 66 คาดจะเติบโตโดดเด่น เพราะจะมีอีเว้นท์พิเศษ หลัง กกต. กำหนดวันเลือกตั้งใหญ่ 7 พ.ค. 66 ถ้า ครม. อยู่ครบวาระ โดย TKS เป็นหนึ่งในผู้ที่เข้าร่วมการประมูลพิมพ์บัตรเลือกตั้งมาโดยตลอด อีกทั้งได้ส่วนแบ่งกำไรจาก SYNEX คาดโตต่อเนื่อง และรับรู้ปันผลจากการถือหุ้นใน SABUY และ MSC

ดังนั้นปี 66 คาดจะมีกำไรที่ 582 ล้านบาท เติบโต 8.4% y-y และคาดรายได้เติบโต 5% เป็น 1,612 ล้านบาท โดยยังไม่รวมงานพิมพ์บัตรเลือกตั้ง โดยอิง P/E ที่ 14 เท่า แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 16 บาท

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp