เด็กแนว (เช้า) CRANE : พร้อมบุกไปข้างหน้า

736

>> CRANE : พร้อมบุกไปข้างหน้า

»  การเปลี่ยนแปลงที่ต้องจับตา  

เป็นที่รู้กันว่า  ผู้ถือหุ้นเบอร์หนึ่งของ CRANE เปลี่ยนไปเป็นนักลงทุนใหม่ ที่เข้ามาถือกว่า 22% ทำให้ผู้ถือหุ้นก่อตั้งเดิมลดอัตราส่วนลง  ขณะที่ธุรกิจเช่ารถเครนนั้นยังคงเดิมเพราะสร้างรายได้ดีต่อเนื่อง  สิ่งที่น่าจับตาคือธุรกิจใหม่ด้านอสังหาที่เจ้าของเดิมมีแผนที่จะทำมาหลายปี คาดว่าเร็วๆนี้อาจเกิดขึ้น เมื่อกลุ่มทุนใหม่นี้เข้ามาผลักดันให้เกิดโครงการใหญ่

» CRANE อาจย้ายเข้าสู่อสังหาในอนาคต

CRANE นอกจากจะมีรถเครนเช่ามูลค่าหลายร้อยล้านที่สามารถขายออกมาเป็นเงินสดได้แล้วนั้น  ยังมีที่ดินหลายแปลง โดยเฉพาะที่ บางนา กม.7 ราวๆ 5 ไร่มูลค่าทางบัญชีไม่เกิน 70 ลบ. แต่มูลค่าปัจจุบันน่าจะขึ้นไปหลายเท่าเพราะอยู่ใกล้ Mega Bangna เป็นไปได้ว่าอาจจะขึ้นโครงการใหญ่ที่เปลี่ยนโฉมบริษัทจนมีรายได้พุ่งแรงในปีถัดไป พร้อมที่จะย้ายกลุ่มเข้า Property เต็มตัว  แต่หากทำโครงการใหญ่ต้องใช้เงิน  คาดมี Option ทั้งอสังหาใหญ่มาร่วมทุน หรือเพิ่มทุน แต่ก่อนจะเพิ่มทุนคงไล่ราคาสูงก่อนเพื่อเพิ่มทุนได้เงินก้อนโต  ดูกันให้ดีๆ

กราฟใกล้ Breakout

กราฟ  CRANE เคลื่อนไหวเป็นแนวขาลงระยะยาว  แต่ MACD ยกฐานแบบสมบรูณ์เป็น Divergence ซึ่งจะทำให้กราฟพร้อมที่จะดีดตัวขึ้น และหาก Break out   1.90 บาทจะพุ่งต่อไปยัง 3 บาท ถัดไป

 

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon