SGF หุ้นต้นน้ำพื้นฐานเยี่ยม พอร์ตสินเชื่อโต5 พันล้าน

166

 

มิติหุ้น-SGF โดย “แหล่งข่าววงการอุสาหกรรม” เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตร 2-3 ราย เพื่อสร้างโอกาสการ “ร่วมทุน” ขยายธุรกิจสินเชื่อแบบครบวงจร คาดจะเห็นความชัดเจนในปี 66 และเพื่อบรรลุเป้าหมาย 3-5 ปี (66-70) มีพอร์ตสินเชื่อเติบโตแตะที่ระดับ 5 พันลบ. จากปัจจุบันที่ 2.16 พันลบ.

สินเชื่อทะลักQ4เด่น

ส่วนผลงาน Q4/65 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะได้รับอานิสงส์ Covid-19 คลี่คลาย ประกอบกับภาครัฐออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ ทำให้กำลังซื้อฟื้นตัวผลักดันให้ความต้องการสินเชื่อทุกภาคส่วนเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการปล่อยสินเชื่อรถจักรยานยนต์ใหม่ และ สินเชื่อรถยนต์เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

ชูกลยุทธ์ทำเงิน

รวมถึงบริษัทยังได้ออกแคมเปญเพื่อกระตุ้นยอดสินเชื่อ รวมถึงเร่งขยายสาขาในกทม.และต่างจังหวัดเพิ่มเติม ส่วนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจบริษัทมุ่งเน้นการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพ เพิ่มรูปแบบผลิตภัณฑ์ให้หลากหลาย และเพิ่มช่องทางการขายใหม่ที่สอดคล้องกับเทคโนโลยีและยุคสมัยที่เปลี่ยนไปเพื่อให้สามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างทั่วถึง ตลอดจนการบริหารจัดเก็บหนี้ให้มีประสิทธิภาพเพื่อคุม NPL ไม่ให้เพิ่มขึ้นจาก 4.53%

ปักธงสินเชื่อ10%

ส่วนกรณีดอกเบี้ยขาขึ้นมีผลกระทบไม่มากนักต่อค่าใช้จ่ายของบริษัท เพราะส่วนใหญ่ดอกเบี้ยเงินกู้ของบริษัทเป็นอัตราคงที่ แต่บริษัทก็มีแนวทางการหารายได้เสริมจากการออกผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ๆเพิ่มเติม โดยทั้งปี 65 มั่นใจสินเชื่อเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน

กูรูชี้หุ้นสภาพคล่องดี

P/BVเพียง0.55 เท่า-ต่ำบุ๊ก1.36 บ.

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon