เงินบาทแข็งโป๊กรอบ 8 เดือน สอย TVO-COM7-SPVI-CPW “

1123

เจ๊เรย์นั่งมองกลุ่มพลังงานยังเป็นตัวกดดันตลาดตามราคาน้ำมันดิบ Brent ที่ยังร่วงแรงต่อเนื่องอีก 5% สู่ระดับ 77.84  ดอลลาร์ต่อบาร์เรล  ขณะที่การประชุม FOMC เมื่อคืนโดยรวมไม่ได้มี Surprise ตลาดเท่าที่ควร โดยจะยังคงดอกเบี้ยเพื่อต่อสู้กับเงินเฟ้อแบบค่อยเป็นคอยไป เพื่อลดความเสี่ยงต่อภาวะเศรษฐกิจ  ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนในช่วงนี้นักลงทุนต้องคัดสรรหุ้นพื้นฐานที่ดีจริงๆ ไม่งั้นเงินลงทุนอาจร่อยหรอลงได้

การเลือกหุ้นในช่วงนี้ควรเลือกหุ้นที่มีสตอรี่ หรือ พื้นฐานรองรับเป็นหลัก การเก็งกำไรข่วงนี้คงหมดเสน่ห์ ตราบใดที่ดัชนียังไม่มีปัจจัยใหม่ๆ สนับสนุน เก็งไปเดี่ยวขาจะเดี้ยงเอาได้  เรามาดูค่าเงินบาทกันเช้านี้แข็งโป๊กในรอบ 8 เดือนและนำภูมิภาคที่ 33.98 บาท/ดอลลาร์

เจ๊เรย์โรยตัวไปขโมยบทวิเคราะห์หลายค่ายของโบรกเกอร์ชั้นนำ โดยมีมุมมองหุ้นได้รับผลดีเมื่อบาทแข็ง คือ (1) กลุ่มเน้นการนำเข้าวัตถุดิบหรือ สินค้าจากต่างประเทศ เช่น นำเข้าเม็ดถั่วเหลือง TVO นำเข้ามือถือ สินค้า IT COM7,JMART,SPVI,SIS,CPW

2) กลุ่มมีหนี้ต่างประเทศ จะบันทึกกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนสูงเช่นโรงไฟฟ้า BGRIM,GPSC,GULF,EGCOMP,WHA,WHAUP,AMATA,BA,AAV

ส่วนหุ้นได้รับผลเสียเมื่อบาทแข็ง คือ กลุ่ม ส่งออก ,ท่องเที่ยว (นักท่องเที่ยวแลกเป็นเงินบาทได้น้อยลง เมื่อบาทแข็ง) + ติดตามมาตรการภาครัฐ เกี่ยวกับการดูแลนักท่องเที่ยวจากจีนที่จะเข้ามาไทย  ต้องติดตามเรื่องการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากจีนหลังจากคลายล็อกมาตรการซึ่งวันนี้กระทรวงต่างๆ ที่เกี่ยวข้องจะมีการพิจารณาว่าจะมีมาตรการดูแลผู้เดินทางจากจีนอย่างไรบ้าง อ้าวติดตามกันด้วยนะจร้า!!!!!!!!!!!!!!!

 

 

 

Facebook : https://www.facebook.com/Raymitihoon/