“ระเฑียร”จัดทัพKTC ปั๊มพอร์ตแสนล้าน

712

หากจะกล่าวถึง “ซีอีโอ” มือทองในยุคนี้ที่ปั้นธุรกิจ “รู๊ดปื้ด” หรือธุรกิจบัตรเครดิตให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและกำไรนิวไฮไม่หยุดคงต้องยกตำแหน่งนี้ให้กับ “ระเฑียร ศรีมงคล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC ซึ่งได้ปลุกปั้น KTC มากว่า 10 ปี (นั่งซีอีโอ KTCตั้งแต่ปี 55)

 

ที่ล่าสุดยืนยันอย่างหนักแน่นว่าผลงานปี 65 จะทำกำไรทะลุเป้าที่ตั้งไว้ (เป้ากำไร 6,500ลบ.) โดยมั่นใจปี 65 กำไรทะลุ 7,000 ลบ.แน่นอนแต่กว่าเท่าไหร่ไม่บอก….ต้องคอยติดตามดู พร้อมมั่นใจพอร์ตสินเชื่อโดยรวมจะทะลุ 1 แสนลบ.ได้จากงวด 9 เดือนอยู่ที่ 9.7 หมื่นลบ.แล้ว

 

แม้ปีนี้จะเป็นปีนี้(ปี66)ครบวาระก็ตาม “ซีอีโอ” ท่านนี้ก็ยังไม่วางมือเตรียมปัดกวาดบ้านปรับปรุงระบบต่างๆให้ทันสมัยเพื่อวางรากฐานให้ KTC ยังจะต้องทำกำไรเติบโตต่อเนื่องนั่นก็คือ การเตรียมองค์กรให้เป็นโครงสร้างแบบแนวราบ (Flat Organization) และมีหน่วยงานใหม่ๆ เพิ่มขึ้น อีกทั้งจะบูรณาการไอที (Information Technology) เข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนกลยุทธ์องค์กรสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมทั้ง 3 มิติ

 

โดยมิติที่ 1 คือ Enterprise Architecture การจัดการโครงสร้างให้สอดคล้องและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งด้านธุรกิจ ด้านไอทีและระบบปฏิบัติการ มิติที่ 2 Enterprise Skill Assets ส่งเสริมให้คนเคทีซีได้พัฒนาทักษะสำคัญด้านต่างๆ ที่สร้างความก้าวหน้าในหน้าที่การงานและเป็นประโยชน์กับองค์กร และ มิติที่ 3 Enterprise Data Assets การบริหารจัดการข้อมูลที่ครอบคลุมทั้งกระบวนการ ตั้งแต่การวางแผน การจัดเก็บ การเข้าถึงข้อมูลไปจนถึงการทำลายข้อมูล เน้นความปลอดภัย ถูกต้องและโปร่งใส เพื่อให้เคทีซีมีฐานข้อมูลคุณภาพ สนับสนุนการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ

 

พร้อม ลั่นวาจาว่าภายในปี 67 KTC จะทำกำไรนิวไฮหลังมี “ซีอีโอ”ท่านใหม่ และยังไม่หยุดแค่นี้ด้วยเป้าหมายที่ว่า ปี 70 KTC จะต้องทำกำไรแตะหมื่นลบ.อย่างแน่นอน ด้วย 3 ขาธุรกิจที่แข็งแกร่ง ทั้ง ด้าน บัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล และสินเชื่อเคทีซีพี่เบึ้มรถแลกเงิน

 

และที่สำคัญผลงานของซีอีโอมือทองน่าจะสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นได้ไม่น้อยทีเดียวเฉลี่ยย้อนหลัง10 ปีได้สร้างผลตอบแทนถึง 35% ต่อปี ดันมาร์เก็ตแคปจากหลักพันลบ.ไปทะยานแตะหลักแสนลบ.(ณ 6 ม.ค.66มาร์เก็ตแคปอยู่ที่ 1.5 แสนลบ.)

 

            ซึ่งคงจะต้องติดตาม “ซีอีโอมือทอง” ท่านนี้ว่าจะไปสร้างผลงานให้กับธุรกิจอะไรที่มีอนาคตหลังจากครบวาระที่ KTC ในปีนี้แล้วซึ่งท่านได้พูดสั้นๆว่า ผมยังนั่งเป็นบอร์ดอยู่ 1-2 แห่งซึ่ง 1 ในนั้นคือ XPG

 

“ผมว่าธุรกิจอะไรก็ตามถึงแม้จะมีอนาคต…แต่ถ้าทำไม่เป็นก็ไม่ประสบผลสำเร็จ…มันอยู่ที่คนทำด้วยว่าทำเป็นหรือป่าวด้วย”

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon