CPANEL ลุ้นปี65 งบโตแรง จ่อรับงานใหญ่

169

มิติหุ้น – นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บมจ. ซีแพนเนล หรือ CPANEL เปิดเผยว่า ผลประกอบการปี 65 บริษัทฯคาดว่าจะสามารถสร้างการเติบโตได้เกินเป้าที่ตั้งไว้ 35% ซึ่งจะถือเป็นการทำ All Time Hight 6 ไตรมาสติดต่อกัน พร้อมตั้งเป้าปี 66 ทำผลประกอบการ New Hight ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยตั้งเป้ารายได้เติบโต 10-15% จากมูลค่างานในมือ (Backlog) 1,295 ลบ. ซึ่งคาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ราว 600 ลบ. และในปี 67 อีก 650 ลบ.

ปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างรอเซ็ญสัญญาจากลูกค้า 3 ราย มูลค่ารวมประมาณ 200 ลบ. แบ่งเป็นแนวราบ 2 ราย แนวสูง 1 ราย อีกทั้งเตรียมทุ่มงบ 500 ลบ. สร้างโรงงานแห่งที่ 2 เพิ่ม ซึ่งคาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการผลิตได้ในปี 67 โดยมีกำลังการผลิต อยู่ที่ 7.2 ตร.ม/ปี รวมถึงทุ่มงบ 30 ลบ.ลงทุนนำเครื่องจักรเข้ามาเพิ่มในปีนี้ ส่งผลให้บริษัทฯมีกำลังการผลิตเพิ่มอีก 25% หรือราว 9 แสนตร.ม./ปี

อีกทั้งสถานการณ์ความขัดแย้งในประเทศ พม่า ไต้หวัน และยุโรปบางประเทศ สนับสนุนให้ประเทศไทยเหมาะที่จะเป็นบ้านหลังที่ 2 (Second Home) ซึ่งทำให้ประชากรในพื้นที่ EEC เพิ่มสูงขึ้นในช่วงที่ผ่านมา อีกทั้งความต้องการที่อยู่อาศัยของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้การแข่งขันของผู้ประกอบการสูงขึ้นตามไปด้วย

อย่างไรก็ดี SCB และ Krungthai COMPASS ได้ประเมินจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติฟื้นตัว โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาในไทยปี 66 ที่ 21.4 ล้านคน และปี 66 ที่ 34.7 ล้านคน ซึ่งเป็นตัวเลขใกล้เคียงก่อนเกิด COVID-19 รวมถึงประเทศจีนประกาศเตรียมเปิดประเทศในวันที่ 8 ม.ค.66 จะยิ่งหนุนให้จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ ส่งผลให้ภาคการท่องเที่ยวฟื้นตัวและผู้ประกอบการเร่งรีโนเวทโรงแรมและที่พักเพิ่มมากขึ้น

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon