PSG บุ๊กงานใหญ่กำไรพีค ลุยโรงไฟฟ้าข้ามชาติ

370

มิติหุ้น – PSG โดย “เดวิด แวน ดาว” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ผลงาน Q4/65 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง และทั้งปี 65 จะฟื้นตัวโดดเด่น ภายหลังบริษัทให้ความสำคัญกับตลาดรับเหมาก่อสร้างในภูมิภาคอาเซียน นอกเหนือจากตลาดในประเทศ โดยบริษัทได้รับงานก่อสร้าง “โครงการ XPPL Expansion Phase 1” ของเซกอง พาวเวอร์ แพลนท์ ในสปป.ลาว เป็นงานขยายกำลังการผลิตถ่านหินจาก 2.94 ล้านตันต่อปี เป็น 15 ล้านตันต่อปี มูลค่า 8.89 พันลบ. เริ่มทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ Q2/65

รุกพลังงานเต็มสูบ

ล่าสุดบริษัทได้เอ็มโอยูกับ Keppel Energy หรือ KE บริษัทข้ามชาติสิงคโปร์ ร่วมกันศึกษาความเป็นไปได้ ส่งออกพลังงานหมุนเวียนที่ผลิตจากสปป.ลาว โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ Pumped Storage Hydroelectric และโครงการโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ เพื่อส่งออกไปยังสิงคโปร์  รวมถึงศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาโรงไฟฟ้าน้ำตกแบบสูบหมุนเวียน ในสปป.ลาว ในแหล่งพื้นที่ศักยภาพของสปป.ลาว จำนวน 214 แห่ง คาดจะเห็นความชัดเจนในเร็วๆนี้

กำไรนิวไฮแรง-เป้า6บ.

บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส” เปิดเผยว่า ปี 65 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮ 785 ลบ. จากปีก่อนขาดทุน 63.13 ลบ. และปี 66 กำไรสุทธิทำนิวไฮต่อเนื่อง 1.9 พันลบ. เพราะรับรู้“โครงการ XPPL Expansion Phase 1” มากถึง 3.4 พันลบ. แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 2.06บ.

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon