SUN พุงปลิ้น“FX GAIN” ออเดอร์ล้น 6 เดือน

230

มิติหุ้น –  SUN ไม่หวั่นบาทแข็งพร้อมรับมือชูออเดอร์ล่วงหน้า 6 เดือน ปี 66 มีลุ้นรับอีกเด้งลูกค้าชะลอจากภาวะสงครามและบางประเทศเศรษฐกิจเริ่มพ้นวิกฤต โบรกฟันธงกำไรปี 66 แรงทะลุ 239 ลบ.เคาะเป้า 5.50 บ.

บมจ.ซันสวีท (SUN) โดย องอาจ กิตติคุณชัย” ซีอีโอ เปิดเผยว่า บริษัทมียอดรับสั่งซื้อล่วงหน้า 6 เดือน มูลค่าราว 1,000 ลบ.จึงไม่กังวลจากผลกระทบด้านค่าเงินบาทที่แข็งค่าแม้ว่าธุรกิจของบริษัทจะเป็นธุรกิจส่งออกก็ตาม เนื่องจากบริษัทมีการป้องการความเสี่ยงค่าเงินไว้ตามมูลค่าออเดอร์จริงซึ่งปีนี้ประเมินที่ราว 33-34 บ./ดอลลาร์สหรัฐฯ

ตั้งเป้ารายได้ปี 66 โต10-15 %

ลุ้นมีออเดอร์เพิ่ม”

นอกจากนี้บริษัทยังเจรจาปรับราคาสินค้าเพิ่มได้อีกด้วย ทำให้มั่นใจว่ารายได้จากยอดขายจะเติบโตได้ราว 10-15% จากปี 65 และยังมีลุ้นออเดอร์ที่อั้นจากปีก่อนจากผลกระทบภาวะสงครามและบางประเทศผ่านพ้นช่วงวิกฤตเศรษฐกิจแล้วด้วยน่าจะส่งผลให้มีวอลุ่มเข้ามาเพิ่มเติมจากที่บริษัทประเมินไว้

โบรกฟันธงกำไร

พุ่งแรง 52%”

ด้าน บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุว่า คาดกำไรสุทธิปี 66 ที่ 239 ลบ. เติบโต 52 % จากปีก่อน ขณะที่รายได้จะเติบโตราว 20 % จากปีก่อน และจากคำสั่งซื้อที่แข็งแกร่ง จาก Backlog ยาวถึง พ.ค. 66 และต้นทุนวัตถุดิบลดลงจากผลกระทบค่าเงินบาทที่แข็งค่า หนุนกำไรมี Upside อีก แนะ “ซื้อ” เป้า 5.50 บ.

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon