“ชิงลงทุนหุ้นรับเหมา ก่อนเลือกตั้ง”

829


มิติหุ้น- บล.กสิกรไทย ระบุว่า จากข้อมูลย้อนหลังของการเลือกตั้งทั่วไปในปี 62 หุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้างที่อยู่ภายใต้การวิเคราะห์ของฝ่ายวิจัยเคลื่อนไหวในเชิงบวกทั้งก่อนและหลังการเลือกตั้ง คาดว่าหุ้นจะมีปฏิกิริยาเชิงบวกก่อนการเลือกตั้งครั้งใหม่ จากกระแสข่าวโครงการเมกะโปรเจกต์ที่มีการยื่นประมูลจากรัฐบาลชุดปัจจุบัน และช่วง 2-3 เดือนหลังการเลือกตั้งทั่วไป หลังจากมีการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่และจะเริ่มอนุมัติโครงการเมกะโปรเจกต์


6 โครงการเมกะโปรเจกต์จ่อเข้าครม. มูลค่าการก่อสร้างรวม 5 แสนลบ. ได้แก่

1.รถไฟฟ้าความเร็วสูงไทย-จีน เฟส 2 มูลค่า 3 แสนลบ.

2.รฟท.ส่วนต่อขยายสายสีแดง มูลค่า 5.8 หมื่นลบ.

3.รถไฟทางคู่ ชุมทางจิระ-อุบลราชธานี มูลค่า 3.8 หมื่นลบ.

4.ขอนแก่น-หนองคาย มูลค่า 2.7 หมื่นลบ.

5.ปากน้ำโพ-เด่นชัย มูลค่า 6.3 หมื่นลบ.

6.มอเตอร์เวย์ บางปะอิน-นครราชสีมา มูลค่า 6.7 พันลบ.

เรามีมุมมองเชิงบวกต่อกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง จากโครงการเมกะโปรเจกต์ที่อาจเกิดขึ้น โครงการโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่โครงการใหม่จากรัฐบาลใหม่ที่มาจากการเลือกตั้ง ปัญหาแรงงานขาดแคลนที่บรรเทาลง ขณะที่ราคาวัสดุก่อสร้างอยู่ในระดับต่ำ

ยกCK เด่นสุดในกลุ่ม

หุ้นเด่น CK ราคาเป้าหมาย 30.87 บาท แนะซื้อ เป็นหุ้นเด่นในกลุ่ม เนื่องจากราคาหุ้นปัจจจุบันซื้อขายอยู่ที่ส่วนลด 40% จากราคาตลาดที่ 24 บาท ลดมากกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 7 ปีที่ 29%

STEC ราคาเป้าหมาย 18.89 บาท แนะซื้อ เป็นหุ้นเด่นในกลุ่มอันดับ 2 เนื่องจากยังไม่สะท้อนมูลค่าหุ้นของGULF ซึ่งคิดเป็น 37% ของราคาหุ้นที่ซื้อขายในปัจจุบัน  และได้เซ็นสัญญาโครงการเคเบิ้ลใต้ดิน จำนวน 2 โครงการ กับรถไฟฟ้าMRT สายสีชมพูและสีเหลือง มูลค่ารวม 7.9 พันลบ. หนุนแบ็คล็อกขึ้น 9.5%QoQ

 

สถิติ 12 ครั้งย้อนหลังก่อนเลือกตั้งSET Index แจกผลตอบแทน 5.2%  

บล.เอเชีย พลัส ระบุว่า ความคาดหวังเชิงบวกต่อนโยบายใหม่ ๆ ในช่วงการเลือกตั้ง จากสถิติปีตั้งแต่ปี 44 – 62 พบว่าก่อนการเลือกตั้ง 3 เดือน SET Index ให้ผลตอบแทนเป็นบวกเฉลี่ย 3.9%

บล.ทรีนีตี้ มองปัจจัยบวกจากการเลือกตั้งทั้ง 12 ครั้งในอดีต ตั้งแต่ปี 31 พบว่าช่วง 3 เดือนแรก ตลาดหุ้นให้ผลตอบแทน 5.2% จากการจับจ่ายใช้สอยที่เพิ่มขึ้น ก่อนการเลือกตั้ง ให้ความน่าจะเป็น 73%

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/