ดัชนียังรอความหวังใหม่สนับสนุน ดักทางหุ้นเลือกตั้ง TKS-STPI-SC

777

ตลาดดาวโจนส์ลดลง 391.76 จุด หรือ -1.14% ปิดที่ 33,910.85 จุด จากนักลงทุนผิดหวังผลประกอบการของธนาคารโกลด์แมน แซคส์ที่ออกมาต่ำกว่าคาดการณ์  ค่าเงินบาทแกว่งตัวแคบ อยู่ที่บริเวณ 32.99 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ   ราคาน้ำมันดิบ NYMEX เพิ่มขึ้น 32 เซนต์ หรือ 0.4% ปิดที่ 80.18 ดอลลาร์/ บาร์เรล หลังจีนเปิดเผยตัวเลข GDP ที่ขยายตัวดีเกินคาด ในขณะที่เช้านี้ปรับตัวขึ้นต่อที่ระดับ 80.62 ดอลลาร์/บาร์เรล หรือ +0.55%

สถานการณ์การลงทุนในช่วงนี้ยังคงรอความหวังใหม่ๆ หรือปัจจัยบวกเข้ามาสนับสนุน  ทั้งในประเทศและต่างประเทศ แต่คาดว่าก่อนการเลือกตั้งนักลงทุนทั้งรายใหญ่รายเล็กต่างก็คงกักตุนเงินสำรองเอาไว้เพื่อดักทางหุ้นที่รับประโยชน์จากการเลือกตั้ง ไม่มากก็น้อย เพราะคาดว่าอาจสร้างผลกำไรให้ในระยะสั้นได้ ส่วนระยะยาวยังคงรอความหวังใหม่ๆ ในเบื้องต้นที่กล่าวไปแล้ว

สำหรับหุ้นเด่นเดือนมกราคม นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ยังคงโฟกัส  AAV, BCP, CENTEL, M, MAKRO  ส่วนเจ๊เรย์ ก็คัดสรรหุ้นดักทางเลือกตั้งมาให้นักลงทุนได้พิจารณากัน TKS,  SC,  STPI,  STEC, GULF, BANPU, TPIPL ชอบตัวไหนรักตัวไหนก็เลือกกันเอานะจ๊ะ

เจ๊เรย์ขอเตือนการลงทุนมีความเสี่ยงแต่ถ้าหากไม่อยากเสี่ยงก็ต้องเข้าถึงพื้นฐานและศึกษาข้อมูลอย่างรอบคอบสำหรับหุ้นที่ท่านจะเข้าลงทุนด้วยนะคะ เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอในโลกใบนี้!!!!!!!!!!!

 

 

Facebook : https://www.facebook.com/Raymitihoon/