MAJOR กลับมาแล้วหนังใหญ่จ่อโรงตั้งแต่ ก.พ.

249

มิติหุ้น – MAJOR โดย บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ระบุว่า งาน “Coming
Attraction 2023” ค่ายหนังต่างประเทศทั้ง Sony Pictures, Walt Disney, Warner และ UIP มาให้ข้อมูลหนังที่จะเข้าฉาย โดยหนังใหญ่เริ่มทยอยเข้าฉายตั้งแต่ ก.พ.เริ่มจาก Marvel “Ant-Man and the Wasp” วันที่ 15 ก.พ. Shazam Fury of the Gods 16 มี.ค. และเข้าต่อเนื่องหนังใหญ่ ในปีนี้มีมากกว่าปี 2565 โดยเฉพาะแนวฮีโร่หรือภาคต่อที่ ในภาคก่อนหน้าทำรายได้ ไว้ดี

ปีนี้หนังไทยมีความน่าสนใจหลายเรื่อง : MPIC ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ MAJOR จะมีการผลิตหนังและเอาหนังจากค่ายอื่นเข้าฉายราว 17 เรื่อง รวมถึงหนังค่ายอื่นๆ อย่าง GDH 3 เรื่อง สหมงคลฟิล์ม 4 เรื่อง ไฟว์สตาร์2 เรื่อง เนรมิตร 4 เรื่อง และอื่น ๆ 7 เรื่อง ทำให้ในปีนี้คาดว่าจะมีหนังไทย
เข้าฉาย 37-45 เรื่อง ซึ่งมีหนังที่น่าสนใจเช่น ขุนพันธ์3 ที่มีนักแสดง “อนันดา-มาริ โอ้-โตโน่”, แสงกระสือภาค 2 ของค่ายเนรมิตรที่ภาคแล้วมีรายได้กว่า 100 ลบ., ทิดน้อยที่มี“อ้ำ พัชราภา” แสดงนำ ร่วมกับเท่ง-โหน่ง และ Long Live Love ที่มี“ชมพูอารยา-ซันนี่ สุ วรรณเมธานนท์” แสดงนำ

 คาดการดำเนินงานปี 2566 จะกลับมาฟื้นตัวดี: จากการกลับมาดำเนินงานได้ เป็ นปกติมากขึ้นหลังโควิดคลี่คลายไปมาก อีกทั้งหนังใหญ่ทั้งต่างประเทศและหนังไทยที่มีมากกว่าปี 2565 รวมถึงการควบคุมค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ทำให้ เห็นการฟื้นตัวที่ดีในปี2566 และกลับมาใกล้เคียงก่อนมี โควิดได้ยังคงแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐานยังคงไว้ที่ 23.10 บาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : http://www.tiktok.com/@mitihoon