GUNKUL ชิงงานใหญ่ EPC บุ๊กกำไรเต็มเหนี่ยว

428

มิติหุ้น – GUNKUL ลั่นงบ Q4/65 โตฉลุย! รับทรัพย์ธุรกิจโรงไฟฟ้า-EPC หนุนทั้งปี 65 ฟันรายได้ไม่ต่ำกว่า 15% ส่วนปี 66 แรงไม่หยุด ปักธงเพิ่มกำลังการผลิตแตะ 1,200 MW แถมโกยกำไร EPC เข้าพอร์ตไม่ต่ำกว่า 400 ลบ./ต่อปี กูรูชี้เป้า 5.90 บ.

GUNKUL โดย “ดร.สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ผลงาน Q4/65 มั่นใจจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะ ธุรกิจโรงไฟฟ้า, ธุรกิจงานรับเหมาก่อสร้างและวางระบบทางด้านวิศวกรรม (EPC) เติบโตได้ดี ทำให้ทั้งปี 65 มั่นใจรายได้จะเติบโตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อนที่ 5.96 พันลบ.

ลุยพลังงาน1,200 MW

ส่วนปี 66 ผลงานจะเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทตั้งเป้าเพิ่มกำลังการผลิตแตะระดับ 1,200 MW  ซึ่งมีแผนเข้าร่วมประมูลโครงการพลังงานทดแทนอย่างต่อเนื่องทั้งโซลาร์ฟาร์มและพลังงานลม โดยบริษัทมีความพร้อมด้านการเงิน และสัดส่วนหนี้สินต่อทุนที่สามารถลงทุนได้อีกกว่า 4 หมื่นลบ. ภายใน 3 ปีข้างหน้า

โกยกำไรงาน ECP  

ขณะที่ “ธุรกิจ EPC”  มีแผนเข้าร่วมประมูลโครงการใหม่ๆ ที่จะเปิดให้ประมูลกว่า 5 หมื่นลบ. คาดมีโอกาสได้รับงานประมาณ 7-10% ของมูลค่างานทั้งหมด ปัจจุบันมี Backlog ราว 4.5พันลบ.  รวมถึงบริษัทยังได้รับงาน GULF โครงการติดตั้งระบบโซลาร์เสาสัญญาณ AIS ทั่วประเทศอีกด้วย ทำให้คาดว่า “ธุรกิจ EPC” จะสร้างกำไรไม่ต่ำกว่า 400 ลบ./ต่อปี ไปอีก3-4 ปีข้างหน้า ซึ่งช่วยชดเชยกำไรที่หายไปจากการขายโรงไฟฟ้าในช่วงที่ผ่านมา

กูรูชี้กำไรนิวไฮ

ลุยทำดีล M&A -เป้า 5.90บ.

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon