TVI เปิดแผนปี 66 ตั้งเป้าเบี้ยรับรวมโตทะลุ 8 พันลบ. ประกบคู่ “เทสล่า” เจาะประกันรถ EV

208

 

มิติหุ้น – นายจีรพันธ์ อัศวะธนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ประกันภัยไทยวิวัฒน์ หรือ TVI เปิดเผยว่า ปี 66 ตั้งเป้าเบี้ยรับรวมโตทะลุ 8 พันลบ. เพิ่มขึ้น 10% จากปี 65 ทำได้ 7.3 พันลบ. เกินเป้าที่ตั้งไว้ 7 พันลบ.  ผลจากกลุ่ม Motor ที่มีสัดส่วน 75% ของเบี้ยรับรวมเติบโต โดยเน้นเพิ่มศักยภาพลูกเล่นใหม่ๆ ใน “การประกันรถเปิดปิด” รวมถึงการพัฒนาประกันรถยนต์ไฟฟ้า (EV) โดยได้มีบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างเทสล่า คัดเลือกให้เป็น 1 ใน 2 ที่ดูแลลูกค้าประกันภัยในประเทศไทย

ขณะที่อีก 25% ของเบี้ยรับรวม จะเป็นกลุ่ม Non-Motor โดยจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยส่วนบุคคล อาทิ ประกันโรคร้ายแรง ประกันสุขภาพ Active Health ในรูปแบบต่างๆ พร้อมขยายไปในตลาดในภูมิภาคมากยิ่งขึ้น และตั้งเป้าภายในปี 68 เบี้ยรับรวมโตไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นลบ.

ในส่วนของพอร์ตลงทุนของบริษัท ปัจจุบันที่มีอยู่ราว 8 พันลบ. แบ่งสัดส่วนการลงทุน 60% ในตลาดเงิน รับประโยชน์จากทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้น , สัดส่วน 20% จะเป็นเงินฝากประจำ , สัดส่วน 15% ลงทุนตลาดหุ้นเน้นลงทุนใน SET 100 เป็นหลัก และ 5% จะเป็นหน่วยลงทุน ส่วนใหญ่จะเป็นประเภทกอง REIT คาดว่าปี 66 จะให้ผลตอบแทนจากการลงทุน กลับมาเป็นบวก 3-4%

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/