NER หุ้นยางทำเงิน ปีกระต่ายโกยกำไรสนั่นวงการ

1026

NER ถ้าเอ่ยถึงหุ้นตัวนี้ไม่ต้องพูดหรือสาธยายกันมาก เจ๊เรย์ตอบได้ทันทีว่าพื้นฐานเขาสุดแข็งแกร่ง และแม่ทัพใหญ่อย่าง อาเฮีย “ ชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์” ไม่มีวันหยุดนิ่งที่จะนำพาบริษัทให้มีความเจริญงอกงามและเติบโตไปในอนาคตได้อย่างมากมายมหาศาล ไม่อยากชมเยอะ เดี่ยวคนจะหาว่าเจ๊เรย์ออกหน้าออกตาเกินไป ก็ของเขาดีจริงเจ๊เรย์ถึงชมนี่ค่ะ ถ้าของอันไหนไม่ดีเจ๊เรย์ก็พร้อมติค่ะ

เรามาดูไส้ในของ NER กัน ทำไมมีความแข็งแกร่งและมั่นคงได้ขนาดนี้ พื้นฐานเขาจะไม่แน่นได้อย่างไร ล่าสุดโบรกค่ายดังหลายแห่งเคาะเป้าหมายปีนี้ 10.30 บาทราคาหุ้นยังมี Upside gain จากราคาเป้าหมายค่อนข้างมาก (อิง PER 8.16 เท่า)

และคาดเงินปันผลสำหรับ 2H65 ที่ 0.39 บาท ให้ผลตอบแทน 6.6% และผลตอบแทนจากเงินปันผลปี 2566 อีก 8.5% ดูจากเงินปันผลก็สุดแสนจะคุ้มค่ากับเงินลงทุนแล้วเจ้าคร้า!!!!!!!!!

นอกจากนี้ NER เพิ่มกำลังการผลิต เป็น 5.15 แสนตันในครึ่งหลังปี 2565 และตั้งเป้าหมายปริมาณขายเพิ่ม 15% เป็น 5.15 แสน ตันในปี 2566 นอกจากนี้ NER กำลังโปรโมทสินค้ำใหม่คือแผ่นรองนอนวัว คาดปี 2566 จะส่งออกไป ทั้งญี่ปุ่นและออสเตรเลีย

อีกทั้งบริษัทได้ปัจจัยบวกตามธีมจีนคลายล็อกดาวน์ซึ่งจะทำให้อุตสาหกรรมล้อยางและและรถยนต์เติบโต ลูกค้าจีนสามารถบินเข้าเจรจาการค้าจึงคาด NER ได้คำสั่งซื้อเพิ่มและลูกค้ำจีนมากขึ้น และประเมินว่าจีนต้องเร่งสะสมสต๊อกในต้นปี 2566 ส่วนอินเดียเป็นลูกค้าที่มีศักยภาพอีกราย รัฐบาลอินเดียเร่งโปรเจกต์รถ EV คาดทำให้ความต้องการยางเพิ่มขึ้น หู้ยยยยย เห็นพื้นฐานและความปังของยอดขาย NER แล้วอดใจไม่ไหว ควักระเป๋าลงทุนในหุ้นพื้นฐานดีๆ กันได้เลยยยยยจร้า เจ๊เรย์ขอบอก

 

Facebook : https://www.facebook.com/Raymitihoon/