BGRIM อัดฉีดงบ 7 หมื่นลบ. ลุยพลังงาน10,000MW

191

มิติหุ้นดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ หรือBGRIM เปิดเผยว่า ในปี66 -73 บริษัทตั้งงบลงทุนราว 70,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นการลงทุนโรงไฟฟ้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ

รวมถึงการประมูลโครงการพลังงานภาครัฐ  โดยบริษัทเตรียมเข้าประมูลโซลาร์ฟาร์ม และวินฟาร์มจำนวน 500 MW ซึ่งในเดือนมี..66 จะประกาศผลผู้ชนะการประมูล

โดยบริษัทตั้งเป้าเพิ่มกำลังการผลิตในปี 67 เป็น 4,700 MW และในปี 73 จะเพิ่มเป็น 10,000 MW จากปัจจุบันบริษัท มีกำลังการผลิตที่ 3,379 MW ภายใต้กลยุทธ์ใหม่ GreenLeap

สำหรับเป้ารายได้ บริษัทคาดว่าจะแตะระดับ 100,000 ล้านบาท หลังขยายกำลังการผลิตไฟฟ้าตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ในปี 73 รวมถึงบริษัทได้กระจายความเสี่ยงของธุรกิจบริษัทไปหลายๆประเทศ ทำให้บริษัทได้รับผลกระทบต่อความเสี่ยงของธุรกิจในระดับต่ำ

นอกจากนี้ บริษัทตั้งเป้าบรรลุการเติบโตของ EBITDA ต่อปี แบบทบต้นในระดับ 10% ควบคู่กับการปฏิบัติตามแนวทางควบคุมอุณหภูมิโลกไม่ให้เพิ่มขึ้นเกิน 2 องศาของประเทศในกลุ่ม Non-OECS (2C Non-OECS) ที่กำหนดโดย International Energy Agency (IEA) ด้วยสัดส่วนโรงไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนที่จะสูงกว่า 50% ภายในปี 73 จากปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่ที่ 25%

อีกทั้ง บริษัทยังมองโอกาสยกระดับความร่วมมือทางธุรกิจระดับโลกกับพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อขยายธุรกิจสู่การจัดหาวัตถุดิบ รวมถึงให้แน่ใจว่าจะมีการจัดหาเชื้อเพลิงและผลักดันเทคโนโลยีของเชื้อเพลิงสังเคราะห์ คาดจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon